Thời sự Quốc tế

Tổng chỉ huy chiến dịch quân sự của Nga thừa nhận khó khăn tại Kherson

Tướng Nga Sergey Surovikin lần đầu phát biểu trước truyền thông sau khi được bổ nhiệm làm tổng chỉ huy chiến dịch quân sự Nga tại Ukraine.

Phát biểu trên kênh Rossiya-24 ngày 18/10, Tướng Sergey Surovikin nhận định: “Tình hình tại khu vực Kherson khá khó khăn. Kẻ thù đang tấn công có chủ đích nhằm vào cơ sở hạ tầng, tòa nhà dân sự tại Kherson” đồng thời cho biết quân đội Nga có thể buộc phải đưa ra “những quyết định khó khăn”.

“Bộ chỉ huy các lực lượng vũ trang của NATO từ lâu đã yêu cầu Kiev tổ chức hoạt động tấn công vào Kherson, bất chấp có thể dẫn tới thương vong với các lực lượng vũ trang Ukraine và dân thường”, ông Surovikin nhấn mạnh.

Vị tướng cho biết Ukraine đang chuẩn bị tấn công quy mô lớn vào nhà máy thủy điện Kakhovka trên sông Dnieper cũng như phóng tên lửa, bắn pháo vào khu vực Kherson.

“Những hành động này có thể dẫn tới phá hủy cơ sở hạ tầng tại trung tâm công nghiệp này và thương vong nghiêm trọng với dân thường”, ông Surovikin cho biết.

img

Tổng chỉ huy chiến dịch quân sự Nga tại Ukraine Sergey Surovikin. Ảnh - Sputnik

Tổng chỉ huy chiến dịch quân sự Nga tại Ukraine cũng cho biết về chiến thuật các lực lượng Nga sử dụng trong chiến sự tại Ukraine. “Chúng tôi không nhắm vào tấn công nhanh mà tìm cách nghiền nát lực lượng tấn công của kẻ thù. Cách làm này không chỉ giảm thiểu tối đa thiệt hại mà còn giảm đáng kể số lượng nạn nhân là dân thường”, ông Surovikin nói.

Ông Surovikin đưa ra nhận định về tình hình tại Kherson trong bối cảnh người đứng đầu chính quyền thân Nga tại Kherson - ông Vladimir Saldo ngày 18/10 thông báo di dời dân thường khỏi 4 thị trấn bên sông Dnipro trước nguy cơ các lực lượng Ukraine chuẩn bị tấn công vào khu vực này.

Kherson là 1 trong 4 khu vực Ukraine mà Nga mới thông báo sáp nhập sau cuộc trưng cầu dân ý tổ chức cuối tháng 9. Các lực lượng Nga giành quyền kiểm soát Kherson không lâu sau khi chiến sự nổ ra tại Ukraine. Tuy nhiên, theo hãng tin Reuters, trong những tuần gần đây, các lực lượng Nga tại Kherson đã bị đẩy lùi lại 20-30km và có nguy cơ bị dồn vào bờ tây sông Dnipro.

Tướng Surovikin được bổ nhiệm làm Tổng chỉ huy chiến dịch quân sự Nga tại Ukraine vào đầu tháng 10. Ông là vị tướng có kinh nghiệm tác chiến dày dặn, từng tham chiến tại Chechnya và hoạt động quân sự của Nga tại Syria. Ông được phong tặng danh hiệu Anh hùng Nga năm 2017.

Theo truyền thông, Tướng Surovikin được đặt biệt danh “Tướng Armageddon” bởi cách tiếp cận cứng rắn và phi truyền thống trong chiến sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.