Thế giới

Tổng Chưởng lý Jeff Sessions bị buộc từ chức theo lệnh của Trump

08/11/2018, 09:12

Quyết định của ông Sessions được thông báo chỉ 1 ngày sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Quốc hội Mỹ.

Jeff Sessions và Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng Chưởng lý Jeff Sessions

Trong thư xin từ chức, Bộ trưởng Tư pháp (hay còn gọi là Tổng Chưởng lý) Jeff Sessions cho biết ông đã đệ đơn từ chức theo yêu cầu của Tổng thống Trump. Quyền Bộ trưởng Tư pháp Matthew Whitaker sẽ phụ trách mọi vấn đề liên quan tới Bộ trên bao gồm cả cuộc điều tra Nga hiện đang do Thứ trưởng Rod Rosenstein giám sát.

Việc ông Sessions từ chức được dự báo là khởi đầu của một loạt sự ra đi của các quan chức cấp cao trong nội các của Tổng thống Trump trong thời gian tới.

Ông Trump dự kiến sẽ cải tổ đội ngũ Nhà Trắng nhằm mục đích tái tranh cử vào năm 2020.

Theo hãng tin RT, việc sa thải Sessions và bổ nhiệm Whitaker đã báo động cho đảng Dân chủ, những người lo ngại rằng Trump đang thực hiện các động thái để đóng lại cuộc điều tra của Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller về mối quan hệ giữa Nga với chiến dịch tranh cử của Trump.

Trước khi trở thành một quan chức của Bộ Tư pháp vào tháng 9/2017, Whitaker là một nhà bình luận pháp lý cho đài CNN, và đã từng bình luận rằng, cuộc điều tra của ông Mueller đã trở thành một “cuộc săn lùng phù thủy” (hàm ý ông Trump bị bức hại chính trị).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.