Quân sự

Thiết kế trưởng Nga Kuranov đã chuyển bí mật vũ khí siêu thanh cho Mỹ?

13/08/2021, 08:16
image

Báo Nga nghi ngờ có tay trong ở trong nước chuyển tài liệu về vũ khí siêu thanh cho Mỹ.

Bị bắt cách đây chưa đầy một ngày, Tổng giám đốc kiêm Thiết kế trưởng của PJSC - "Xí nghiệp nghiên cứu các hệ thống siêu thanh" Alexander Kuranov, người đã phát triển các hệ thống tên lửa siêu thanh quan trọng cho quân đội Nga, có thể chuyển cho Hoa Kỳ thông tin tối mật về hoạt động và công nghệ của vũ khí Nga, cho phép Hoa Kỳ đưa vào trang bị tên lửa siêu thanh trong thời gian ngắn nhất có thể.

Hiện tại, được biết chuyên gia khoa học và nhà thiết kế 73 tuổi người Nga thực sự bị quy tội cố ý “thay đổi trạng thái” (về vũ khí quan trọng), tuy nhiên, nguồn tin không công bố bất kỳ chi tiết nào thêm khác về cáo buộc này.

img

Các tên lửa siêu thanh mới của Nga là mối đe dọa mạnh nhất với các tàu chiến Mỹ.

Theo các báo cáo chưa được xác nhận, ông Alexander Kuranov có thể chuyển cho Hoa Kỳ thông tin quan trọng không chỉ liên quan đến công nghệ phát triển vũ khí siêu thanh, mà còn cả thông tin có thể giúp Hoa Kỳ chống lại vũ khí của Nga, đặc biệt, nó có thể liên quan đến các biện pháp kiểm soát đối với vũ khí siêu thanh đang và sẽ phục vụ trong quân đội Nga.

“Vấn đề quan trọng trong quá trình phát triển vũ khí siêu thanh không phải là tăng tốc tên lửa và đầu đạn lên tốc độ siêu thanh, mà là kiểm soát hoàn toàn chuyến bay.

img

Ông Alexander Kuranov.

Nếu Hoa Kỳ nhận được thông tin như vậy, tính độc đáo của vũ khí Nga có thể bị tổn thất nghiêm trọng vì bất kỳ tín hiệu nào cũng có thể bị gián đoạn, bị đánh chặn hoặc bị thay thế ”, một chuyên gia của báo Hàng không Chuyên nghiệp, lưu ý.

Trong những năm qua ở Hoa Kỳ đã thực sự có động lực tiến bộ trong việc phát triển vũ khí siêu thanh, có thể là hệ quả của việc các chuyên gia quân sự Mỹ nhận được một số dữ liệu liên quan đến vũ khí siêu thanh của Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.