Dịch vụ PV Gas

Tổng Công ty Khí Việt Nam tăng cường hợp tác, phát triển

08/03/2016, 10:18

PV GAS và Tokyo Gas thống nhất cùng nhau tạo điều kiện và thúc đẩy đầu tư quốc tế đối với các dự án...

ky ket Tokyo1
Tokyo Gas và PV GAS thống nhất cùng nhau tạo điều kiện và thúc đẩy đầu tư quốc tế đối với các dự án...

Trong chuyến thăm và làm việc tại Tokyo (Nhật Bản), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có những hoạt động quan trọng với Công ty Tokyo Gas và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, tham dự Hội thảo Khí dầu mỏ hóa lỏng Quốc tế lần thứ 21.

Ngày 4/3/2016, tại trụ sở Tokyo Gas ở Tokyo, Tokyo Gas và PV GAS tiếp tục đẩy mạnh hợp tác song phương bằng việc ký thỏa thuận gia hạn “Biên bản Ghi nhớ về quan hệ hợp tác toàn diện” trong việc phát triển chuỗi giá trị LNG tại Việt Nam”. Thỏa thuận gia hạn Biên bản Ghi nhớ này được ký bởi ông Michiaki Hirose - Tổng Giám đốc Tokyo Gas và ông Dương Mạnh Sơn - Tổng Giám đốc PV GAS, dưới sự chứng kiến của đại diện cấp cao của hai công ty.

Việc gia hạn Biên bản Ghi nhớ khẳng định mong muốn đạt được mục tiêu của cả hai công ty đối với việc phát triển chuỗi giá trị LNG tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Tokyo Gas và PV GAS cũng thống nhất sẽ cùng nhau tạo điều kiện và thúc đẩy đầu tư quốc tế đối với các dự án thượng nguồn khí, phù hợp với phạm vi kinh doanh và chiến lược của hai bên.

Nhân dịp này, ông Dương Mạnh Sơn và ông Michiaki Hirose đã có chuyến thăm Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản và gặp gỡ ông Satoshi Kusakabe - đại diện lãnh đạo Cục Tài nguyên và Năng lượng, ông Tatsuya Terazawa - đại diện lãnh đạo Cục Hợp tác Thương mại và Kinh tế và ông Takeshi Yasuraoka - đại diện lãnh đạo Cục Bảo hiểm Thương mại để cập nhật tiến trình hợp tác với Nhật Bản nói chung, giữa hai công ty Tokyo Gas và PV GAS nói riêng, góp phần nâng cao mối quan hệ và hiểu biết giữa hai bên. Trong đó, dự án sử dụng công nghệ đồng phát (co-generation) tại sân bay Quốc tế Long Thành cũng được hai bên đề cập với Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản để có thể triển khai dự án hiệu quả nhất về cả công nghệ và vốn.

Ngày 3-4/3/2016, đại diện PV GAS đã tham dự Hội thảo Khí dầu mỏ hóa lỏng Quốc tế lần thứ 21 với chủ đề “Thị trường phát triển LPG toàn cầu: Sự hồi phục và những thách thức tương lai”. Tại Hội thảo, PV GAS đã có cuộc gặp gỡ với các công ty khí đá phiến trung nguồn, các công ty sản xuất khí khu vực Trung Đông và các công ty lớn kinh doanh khí khu vực Châu Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.