Xã hội

Tổng cục 2 vào cuộc vụ bị mạo danh, đe dọa Giám đốc BQL dự án ở Đà Nẵng

29/10/2019, 14:50

Tổng cục 2 (Bộ Quốc phòng ) đã làm việc với một Ban quản lý dự án ở Đà Nẵng về việc có người mạo danh Tổng cục 2 nhắn tin đe dọa Giám đốc ban.

img
Phối cảnh Dự án xây lắp Trường tiểu học Lý Tự Trọng (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng)

Ngày 29/10, tại cuôc họp báo quý III/2019 của UBND TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Đà Nẵng cho biết, đại diện Tổng cục 2 (Bộ Quốc phòng) đã làm việc với đơn vị để điều tra các tin nhắn mạo danh Tổng cục 2 để đe dọa ông Hinh trước đó.

Ông Hinh cho biết, đơn vị trúng thầu gói thầu xây lắp Trường tiểu học Lý Tự Trọng là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thăng Long (trụ sở tại Hà Nội), dự án khởi công từ ngày 9/10.

Sau khi khởi công, trên báo chí có phản ánh về việc năng lực tài chính của Công ty Thăng Long không đảm bảo yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Ban đã báo cáo đến Thành ủy, UBND TP và Sở KH&ĐT Đà Nẵng, khẳng định quá trình đấu thầu tuân thủ theo đúng quy định hiện hành.

"Ban quản lý cùng nhà thầu nỗ lực đến cuối tháng 7/2020 hoàn thành dự án để kịp khai giảng năm học 2020 - 2021", ông Hinh cho biết.

img
Tin nhắn từ người mạo danh công tác ở Tổng cục 2 đe dọa ông Hinh

Cũng theo ông Hinh, dự án đã đi vào thi công nhưng có số điện thoại nặc danh nhắn tin cho ông với nội dung đe dọa, Ban quản lý cũng đã báo cáo lãnh đạo thành phố.

Như Báo Giao thông đưa tin, ngày 31/10/2018, UBND TP. Đà Nẵng có quyết định phê duyệt đầu tư dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng. Dự án có tổng mức đầu tư gần 87 tỷ đồng, thời gian triển khai từ năm 2019-2020.

Từ ngày 18/10 đến 25/10/2019, ông Nguyễn Hữu Hinh liên tục nhận được tin nhắn dọa, ép hủy kết quả đấu thầu dự án này từ số máy điện thoại +847744… Các tin nhắn này tự xưng là người thuộc Tổng cục 2 yêu cầu hủy thầu, nếu không sẽ can thiệp kiểm tra các dự án trước đây của Ban quản lý dự án, lý lịch cá nhân của ông Hinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.