Giao thông

Tổng cục Đường bộ chỉ đạo “nóng” về thu phí BOT dịp Tết

31/01/2019, 17:34

Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các nhà đầu tư thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ theo đúng quy định trong dịp Tết Nguyên đán.

img
Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các doanh nghiệp dự án BOT và BOO thực hiện thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ theo đúng quy định trong dịp Tết Nguyên đán 2019 - Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản gửi nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT và các cục quản lý đường bộ về việc thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ dịp Tết Nguyên đán 2019.

Văn bản số 756 do Phó tổng cục trưởng Nguyễn Xuân Cường ký nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án thực hiện thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ theo đúng quy định của pháp luật và hợp đồng dự án; Đồng thời tổ chức giao thông linh hoạt tại khu vực trạm và trên tuyến, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông.

“Trường hợp để xảy ra vi phạm về ùn tắc giao thông trên tuyến sẽ bị xử lý theo quy định tại Nghị định 46/2016 của Chính phủ”, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu và đề nghị các doanh nghiệp dự án BOT và BOO thực hiện miễn, giảm giá đúng đối tượng. Trong đó, các đơn vị phải cập nhật vào phần mềm quản lý thu phí biển số xe thuộc đối tượng được giảm giá để tự động nhận biết và phân loại khi xe qua trạm thu phí, không phát hành thẻ giảm giá để phát sinh thêm thủ tục hành chính.

“Các nhà đầu tư BOT và BOO phải tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan phổ biến, tuyên truyền cho người dân, chủ phương tiện về hình thức thu phí điện tử tự động không dừng; Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, hậu kiểm tại tất cả các khâu của công tác thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ để chống việc cung cấp, sử dụng vé đã qua sử dụng và vé giả”, Tổng cục Đường bộ đề nghị.

Trước đó, liên quan đến đề nghị của Tổng cục Đường bộ VN về việc tạm dừng thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại tất cả các trạm do Bộ GTVT quản lý, Bộ GTVT đã có văn bản số 1092 do Thứ trưởng Nguyễn Nhật ký yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN phải căn cứ quy định của pháp luật và hợp đồng dự án để hướng dẫn các nhà đầu tư, doanh nghiệp thu tiền của các phương tiện.

Bộ GTVT cũng đề nghị Tổng cục Đường bộ VN đánh giá toàn diện các tồn tại trong công tác quản lý thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ hiện nay, từ đó nghiên cứu, đề xuất các giải pháp quản lý, sửa đổi, bổ sung quy định của pháp luật cho phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.