Vận tải

Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các tỉnh, thành gỡ "điểm nghẽn" luồng xanh

28/08/2021, 21:51

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Gia Lai và các địa phương chấn chỉnh, gỡ rào cản "luồng xanh" trái chủ trương, như đổi tài xế.

Ngày 28/8, Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT) cho biết, Phó tổng cục trưởng Đường bộ VN Nguyễn Xuân Cường có văn bản gửi tỉnh Gia Lai, đề nghị tỉnh này có những biện pháp tháo gỡ khó khăn cho phương tiện vận tải hàng hoá lưu thông thuận lợi khi qua địa bàn tỉnh.

Theo đó, qua thông tin từ báo cáo nhanh của Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ VN) về việc tại chốt cầu 110 km 1667+630 đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn tỉnh Gia Lai khi các tài xế vận tải hàng hoá đến làm việc để thông thương hàng hoá thì người của cơ quan chức năng thông tin gây khó cho việc lưu thông của phương tiện.

img

Chiếc xe tải bị làm khó khi vào địa bàn tỉnh Gia Lai do quy định chưa đúng.

Cụ thể, thời điểm này tỉnh Gia Lai đã yêu cầu: "Những nơi không có Chỉ thị 16 xe luồng xanh và lái xe có đủ điều kiện theo quy định vẫn lưu thông bình thường, xe và lái xe từ những nơi thuộc Chỉ thị 16 thì phải đổi lái xe, sử dụng lái xe của Gia Lai hoặc sang hàng thì mới cho chạy vào và phải có giấy phép.

Ngày 27/8, xe tải BKS 51D - 627.06 và trường hợp xe BKS 51C - 279.62 đã có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ và giấy bảo lãnh của Công ty Đông Hưng (Gia Lai) để giao hàng… nhưng chốt kiểm soát do lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai đã không cho vào”.

Trước những quy định thiếu nhất quán ở một số địa phương, như Gia Lai, ông Cường đề nghị: Để thuận lợi triển khai thực hiện bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt mọi lúc, mọi nơi trong thời gian tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19; Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị tỉnh Gia Lai và các tỉnh thành khác, quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm các Công điện số 1102/CĐ - TTg ngày 23/8/2021 của Thủ tướng chính phủ và Công điện số 12/CĐ-BGTVT ngày 26/8/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

"Việc này, để vừa tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị vận tải vừa bảo đảm tính thống nhất với các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT nhằm đảm bảo hoạt động vận tải hàng hóa được lưu thông kịp thời thông suốt", văn bản nêu.

Trước đó, Báo Giao thông ghi nhận tại địa bàn tỉnh Gia Lai khi xe ô tô vận tải hàng hoá đến tỉnh tại chốt cầu 110 thì bị lực lượng chức năng tại đây không cho vào địa phương.

Hiện, UBND tỉnh Gia Lai có văn bản gửi Phó giám đốc phụ trách Sở GTVT và Công an tỉnh Gia Lai yêu cầu xây dựng phương án vận chuyển hàng hóa trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Văn bản do ông Đỗ Tiến Đông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai ký yêu cầu Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT khẩn trương trao đổi, thống nhất với Công an tỉnh phương án vận chuyển hàng hoá, quản lý phương tiện và người lái trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và gửi đề xuất tới UBND tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.