Thị trường

Tổng cục Hải quan lên tiếng vụ đánh tráo tang vật ngà voi

17/08/2017, 19:33

Tổng cục Hải quan lên tiếng xử lý cán bộ thuộc Cục Hải quan TP Hà Nội đánh tráo tang vật ngà voi.

nga-voi-hai-quan-danh-trao-tang-vat

Thời gian qua, lực lượng hải quan Việt Nam bắt giữ nhiều vụ buôn lậu ngà voi khủng. Ảnh minh hoạ

Tổng cục Hải quan chiều nay cho biết, ông Phạm Minh Hoàng là công chức thuộc Phòng chống buôn lậu và xử lý vi phạm được giao nhiệm vụ làm thủ kho hàng tạm giữ đã thực hiện hành vi tự ý phá niêm phong lô hàng tạm giữ và tráo đổi, bán tang vật là ngà voi và sản phẩm từ ngà voi đang lưu trữ quản tại kho hàng tạm giữ của Cục Hải quan TP Hà Nội.

Ngay sau khi vụ việc bị phát hiện, Cục Hải quan TP Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Minh Hoàng và báo cáo về Tổng cục Hải quan.

Ngày 4/8, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với ông Phạm Minh Hoàng về hành vi “Tham ô tài sản”.

“Quan điểm của Tổng cục Hải quan là xử lý nghiêm đúng theo quy định của pháp luật”, Tổng cục Hải quan cho hay.

Tổng cục Hải quan cũng cho biết, ngoài quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Minh Hoàng theo thời hạn tạm giam của Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội, cơ quan này còn yêu cầu Trưởng phòng và Phó trưởng phòng Phòng chống buôn lậu và xử lý vi phạm phải kiểm điểm, xác định trách nhiệm và đơn vị xem xét xử lý trách nhiệm khi để vụ việc, công chức vi phạm.

Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các quy định và việc thực hiện các quy định liên quan đến việc quản lý kho hàng tạm giữ tang vật vi phạm của Cục Hải quan TP Hà Nội trong thời gian vừa qua để phát hiện những sơ hở, bất cập, dễ bị lợi dụng, chủ động tự hoặc báo cáo, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung bảo đảm chặt chẽ và tổ chức chấn chỉnh, khắc phục, rút kinh nghiệm, không để vụ việc tương tự xảy ra.

Cơ quan hải quan cũng tiếp tục phối hợp với Cơ quan Công an TP Hà Nội điều tra, xác minh đối tượng có liên quan và thu hồi tang vật, khắc phục hậu quả.

Được biết, vụ việc đánh tráo hơn 150kg ngà voi là tang vật vi phạm thay thế bằng ngà voi giả vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.