Trong nước

Tổng cục TDTT “triệu hồi”, ông Tuấn có ứng cử Chủ tịch VFF?

31/05/2018, 14:10
image

Tổng cục TDTT đang tiến hành thực hiện việc rút hai cán bộ khỏi VFF.

tran-quoc-tuan

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực VFF

Sáng 31/5, Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng xác nhận với Báo Giao thông, đơn vị này đang làm thủ tục rút Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng Thư ký Lê Hoài Anh về Tổng cục theo quy định.

Ông Vương Bích Thắng cho biết thêm: “Việc Tổng cục TDTT giới thiệu cán bộ tham gia cơ cấu của các tổ chức xã hội nghề nghiệp, trong đó có VFF là trên cơ sở đề nghị của các tổ chức này. Việc có cán bộ tham gia vào VFF sẽ giúp quá trình chỉ đạo, quản lý, phát triển bóng đá giữa Tổng cục TDTT và VFF được chặt chẽ”.

Hiện tại, ông Trần Quốc Tuấn đang là ứng viên được giới thiệu ra tranh cử ở đại hội 8 VFF với chức danh Chủ tịch và Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn. Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng khẳng định việc được rút về Tổng cục TDTT không ảnh hưởng tới việc ông Tuấn tham gia ứng cử.

Cụ thể, nếu VFF và các tổ chức thành viên tiếp tục giới thiệu ông Trần Quốc Tuấn tham ứng cử vào vị trí Chủ tịch và Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF, Tổng cục TDTT sẽ căn cứ tình hình cụ thể để xem xét.

Trước Đại hội VFF khóa 8, đã có 4/5 thành viên Thường trực VFF nhiệm kỳ 7 rút lui gồm 2 Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, Đoàn Nguyên Đức và Ủy viên thường trực Trần Anh Tú. Ông Trần Quốc Tuấn là ứng viên duy nhất còn lại.

Liên quan đến Đại hội VFF, thời gian qua nội bộ VFF nảy sinh rất nhiều sự việc không hay, ảnh hưởng xấu tới hình ảnh bóng đá Việt Nam. Nhiều thông tin nội bộ của tổ chức này bị người nhà tuồn ra ngoài với mục đích hạ bệ nhau. Tiêu biểu như vụ băng ghi âm ông Trần Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch VPF lăng mạ ông Dương Văn Hiền, Phó Ban Trọng tài. Hệ quả, ông Hùng phải từ chức Chủ tịch VPF và không tham gia ứng cử vào vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài trợ.

Về vấn đề này, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng thừa nhận: “Đúng là thời gian qua có biểu hiện, hiện tượng của việc đấu đá, mất đoàn kết trong nội bộ VFF. Có biểu hiện của việc tuồn thông tin hạ bệ nhau, nhằm vào các cá nhân. Thế nhưng tất cả phải dựa vào kết luận của cơ quan có thẩm quyền”.

Ngoài thông tin nội bộ, nhiều thông tin từ bên ngoài cũng nhắm vào các lãnh đạo VFF. Ông Trần Quốc Tuấn, ứng viên sáng giá cho vị trí Chủ tịch bị “tấn công” nhiều nhất. Đơn cử như bức thư tố cáo ông Tuấn “dung túng” cho vợ nắm toàn bộ bếp ăn ở VFF. Trong khi đó, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận, vợ ông Tuấn không nằm trong danh sách cán bộ, nhân viên của VFF, cũng không có bất kỳ mối liên hệ nào.

Hay như việc ông Nguyễn Văn Chương, nguyên Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam tố cáo VFF, trực tiếp là ông Tuấn cho mình nghỉ việc sai quy định khi cá nhân ông không mắc sai phạm. Đây là vụ việc đã được TAND TP Hà Nội kết luận từ tháng 9/2017 là thực hiện đúng luật. Thế nhưng, một số cá nhân vẫn lợi dụng để công kích ông Tuấn.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.