Thời sự

Tổng cục trưởng QLTT: Sẽ xem xét kỷ luật Quyền Cục trưởng lấy cây cơ quan

14/05/2021, 19:14

Vụ Quyền Cục trưởng QLTT Kon Tum Lê Tuấn lấy cây của cơ quan, Tổng Cục trưởng QLTT cho biết việc đưa ra hình thức xử lý sẽ có quy trình riêng.

img

Cây khế nảy mầm trong khuôn viên gia đình ông Lê Tuấn.

Liên quan vụ việc ông Lê Tuấn, Quyền Cục QLTT tỉnh Kon Tum lấy cây trái phép (Báo Giao thông đã phản ánh), ngày 13/5, Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT Trần Hữu Linh cho biết, việc đưa ra hình thức xử lý sẽ có quy trình riêng và sẽ được thực hiện trong thời gian tới.

"Việc xem xét kỷ luật là một quy trình khác, còn việc xác minh lại là một quy trình khác. Phải có kết luận xác minh đã', ông Trần Hữu Linh nói, khi được hỏi về việc vì sao không đưa ra hình thức xử lý ông Lê Tuấn, dù Tổng cục QLTT đã xác định hành vi lấy cây của cơ quan mang về nhà trồng của ông Tuấn là trái pháp luật.

Khi được hỏi về việc vì sao lại nhắc nhở (trường hợp ông Ngụy Đình Phúc, Đội trưởng Đội QLTT số 2, Cục QLTT Kon Tum), thay vì khuyến khích đối với người tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản nhà nước; liệu có chuyện bao che, dung túng cho vi phạm hay không (đối với ông Lê Tuấn, Quyền Cục trưởng QLTT Kon Tum), ông Trần Hữu Linh cho biết “sẽ có văn bản trả lời trong thời gian tới”.

img

Cây khế được mang trả lại cơ quan Đội QLTT Số 2 vào ngày 13/5. Ảnh Văn Nhật

Trước đó, ngày 12/5, Bộ Tài chính đã có công văn đề nghị Tổng cục QLTT chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý thực hiện rà soát nội dung theo phản ánh của Báo Giao thông liên quan đến vụ việc mất cây xanh tại Cục QLTT tỉnh Kon Tum.

Trường hợp nếu qua xác minh, kiểm tra mà có vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công thì chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Bộ Tài chính, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Sáng 14/5, theo nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, ông Lê Tuấn, Quyền Cục trưởng Cục QLTT Kon Tum đã thuê người đưa cây khế trả lại cho Đội QLTT số 2, Cục QLTT Kon Tum. Việc trả lại cây khế diễn ra ngày 13/5.

Vừa qua, Báo Giao thông có bài phản ánh việc ông Ngụy Đình Phúc, Đội trưởng Đội QLTT số 2, Cục QLTT Kon Tum có đơn gửi Công an huyện Đắk Tô, yêu cầu làm rõ việc trụ sở của Đội bị mất 3 cây xanh (một cây khế và hai cây chè xanh).

Người bị tố cáo lấy cây là ông Lê Tuấn, Quyền Cục trưởng Cục QLTT Kon Tum.

Công an huyện Đắk Tô sau đó vào cuộc và xác định sự việc là có thật. Tuy nhiên, đơn vị này cho rằng không có việc ông Tuấn đào trộm cây như tố cáo.

Trong khi đó, sau khi tiến hành xác minh, Tổng cục QLTT khẳng định, việc ông Lê Tuấn nhờ người đến Đội QLTT số 2 để đào, vận chuyển cây khế về trồng tại nhà riêng là “không phù hợp”. Đây là hành vi chiếm hữu tài sản trái pháp luật.

Dù vậy, Tổng cục QLTT chỉ yêu cầu ông Lê Tuấn “nghiêm khắc nhìn nhận, có biện pháp khắc phục những hậu quả do cá nhân đã thực hiện”.

Đáng nói, ông Ngụy Đình Phúc (người đã tố cáo hành vi trái pháp luật của ông Lê Tuấn) lại bị nhắc nhở.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu không có đơn tố cáo của ông Phúc, tài sản của Nhà nước có thể đã nghiễm nhiên trở thành tài sản riêng của ông Lê Tuấn, Quyền Cục trưởng QLTT Kon Tum.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.