Chính trị

Tổng GĐ Bayer bị phạt 30 triệu vì phát tán tài liệu có "đường lưỡi bò"

21/05/2020, 17:14

Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP HCM đã ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với Tổng giám đốc Bayer Việt Nam.

img

Chiều 21/5, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết vừa ký quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với bà Lynette Moey Yu Lin, Tổng giám đốc Công ty Bayer Việt Nam.

Trước đó bà Lynette Moey Yu Lin (quốc tịch Malaysia, gốc Trung Quốc) đã gửi một file tài liệu đính kèm bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp cho cấp dưới qua email để "chia sẻ về bài học chống dịch thành công của Trung Quốc". Những nhân viên của Bayer người Việt Nam đã phát hiện và phản đối hành vi của vị tổng giám đốc vì tài liệu này vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Ngày 15/5, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông mời bà Lynette Moey Yu Lin đến làm việc. Bà này thừa nhận gửi tệp tin (dung lượng 19 MB) về phòng chống đại dịch Covid-19 cho 9 người để biết về phương thức ứng phó, trong đó có một trang chứa bản đồ không thể hiện đúng chủ quyền Việt Nam.

Cơ quan chức năng cũng tịch thu một điện thoại di động dùng để gửi thư điện tử có nội dung vi phạm; buộc Công ty Bayer Việt Nam gỡ bỏ, thu hồi thông tin vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.