Kinh tế

Tổng giám đốc cảng Nghệ Tĩnh "sốc" khi bị đình chỉ công tác

08/05/2015, 04:59

TGĐ Cảng Nghệ Tĩnh Lê Doãn Long bị đình chỉ công tác để làm rõ vi phạm trong chỉ đạo, điều hành

61-0500
 Nhân viên giao nhận hàng hóa kiểm tra sổ đăng kiểm phương tiện trước khi cấp hàng (Ảnh trong bài viết: Cảng Cửa Lò kiểm soát tải trọng kiểu xe kiểu... nửa vời (!?) trên Báo Giao thông)

Sau khi Báo Giao thông đăng bài: “Cảng Cửa Lò kiểm soát tải trọng xe kiểu… nửa vời (!?)”, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam xác minh thông tin báo phản ánh, trường hợp có sai phạm kiểm điểm làm rõ trách nhiệm người đại diện phần vốn Nhà nước là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Cảng Nghệ Tĩnh - ông Lê Doãn Long.

Liên quan đến vụ việc, TGĐ Lê Doãn Long sau đó đã bị đình chỉ công tác để làm rõ vi phạm trong chỉ đạo, điều hành để xảy ra sai sót.

Ngày 7/5, trao đổi với  Báo Giao thông, ông Lê Doãn Long cho biết: Chiều tối qua, đơn vị đã nhận được văn bản của Bộ GTVT yêu cầu tạm đình chỉ chức vụ và văn bản Tổng công ty Hàng hải Việt Nam yêu cầu về việc xử lý thông tin Báo Giao thông phản ánh tình trạng xe quá tải tại cảng Cửa Lò.

“Trong văn bản của Bộ GTVT và Tổng Công ty yêu cầu cá nhân tôi phải báo cáo Tổng công ty thông tin tình trạng xe quá tải tại cảng Cửa Lò như nội dung Báo Giao thông số 72 ngày 5/5 đã phản ánh. Đồng thời, phải nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với các tập thể, cá nhân liên quan; báo cáo Tổng công ty trước ngày 7/5”.

Bản thân ông Long cho biết, mình bị “sốc” về quyết định tạm đình chỉ của cấp trên, bởi đây là sự việc ngoài mong muốn, lỗi do cấp dưới chưa thực hiện đúng các văn bản quy định của Bộ GTVT, Cục Hàng hải và nội quy của Tổng công ty đã ban hành. Tuy nhiên, ông Long khẳng định: “sẽ nghiêm túc thực hiện quyết định cấp trên”.

Thêm 7 cá nhân bị tạm đình chỉ công tác

Về việc xử lý trách nhiệm của các bộ phận liên quan, ông Long cho biết: Ngay trong ngày 6/5, ông Long đã triệu tập toàn bộ Ban lãnh đạo công ty, tiến hành họp khẩn cấp với Xí nghiệp xếp dỡ Cửa Lò và những bộ phận phụ trách kiểm soát tải trọng tại cảng Cửa Lò.

Tại cuộc họp, tất cả các bộ phận liên quan đều xác nhận những nội dung báo phản ánh là chính xác. Việc để lọt xe quá tải như báo nêu là do sơ suất của một số bộ phận liên quan, như: Bảo vệ, bộ phận phụ trách kho hàng và trạm cân. 7 cá nhân gồm: ông Trần Văn Đạt (GĐ Xí nghiệp xếp dỡ Cửa Lò), ông Yên Văn Phúc (PGĐ), ông Trần Minh Tú (Đội trưởng Đội kho hàng), bà Trần Thị Thanh, bà Nguyễn Thị Thủy (nhân viên kho hàng), ông Nguyễn Trọng Bảy (Đội trưởng bảo vệ), ông Nguyễn Văn Tiến (nhân viên bảo vệ) đã nhận trách nhiệm và xin chịu kỷ luật.

Sau cuộc họp, Ban lãnh đạo Công ty CP cảng Cửa Lò thống nhất tạm thời đình chỉ công tác 15 ngày đối với các cá nhân tại cảng Cửa Lò để xảy ra sai phạm. Tiếp đó, Hội đồng kỷ luật công ty sẽ họp và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật tương ứng. Với cương vị người đứng đầu, TGĐ Lê Doãn Long cũng đã có báo cáo giải trình và xin chịu trách nhiệm trước Tổng công ty vì đã xảy ra sai phạm như Báo Giao thông nêu.

Ban lãnh đạo Công ty CP cảng Nghệ Tĩnh cũng cam kết sẽ chấn chỉnh kịp thời các sai phạm, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về kiểm soát tải trọng hàng hóa tại cảng của Nhà nước, Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.