Điều tra

Tổng Giám đốc dùng đất trên giấy lừa 7 triệu USD

17/03/2016, 10:25

Tổng số tiền Lượng chiếm đoạt của hai nhà đầu tư ngoại quốc là 6,9 triệu USD, tương đương 145 tỷ đồng.

2
Hồ sơ tang vật liên quan đến hành vi lừa đảo của Hoàng Văn Lượng

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao vừa tống đạt cáo trạng truy tố bị can đối với Hoàng Văn Lượng (SN 1959, trú tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và giao cho Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Phước thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm đối với vụ án của bị can này.

Theo cáo trạng, Hoàng Văn Lượng, nguyên là Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Rạng Đông. Vào thời gian khoảng tháng 5/2010, mặc dù doanh nghiệp do mình lãnh đạo không hề được cấp phép đầu tư xây dựng dự án bất động sản tại khu đất của nhà máy Z756 Bộ Tư lệnh Công binh (nay là Công ty TNHH một thành viên 756) nhưng Lượng vẫn sử dụng nhiều giấy tờ, văn bản của các cấp có thẩm quyền như UBND tỉnh Bình Phước, UBND TP.HCM, Bộ Tư lệnh Công binh, Nhà máy Z756, Hợp tác xã Rạng Đông và Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại Rạng Đông nhằm lừa hai nhà đầu tư mang quốc tịch Úc là ông Lee Park Ling và Lam Yin Choi. 

1-0551
Đối tượng Trần Văn Lượng

Lượng đã lừa hai nhà đầu tư nước ngoài rằng mảnh đất rộng 3.500m2 tại nhà máy Z756 đã được cấp cho Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại Rạng Đông, công ty do mình phụ trách sẽ xây dựng 2 block cung cư cao tầng tại mảnh đất đó và kêu gọi ông Lee Park Ling và Lam Yin Choi góp vốn. Khi họ đồng ý, Lượng chỉ đạo một người có tên Trần Việt, quốc tịch Úc đứng ra đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại Rạng Đông ký hợp đồng với ông Lee Park Ling và Lam Yin Choi.

Hai nhà đầu tư này đã chuyển cho Lượng tổng số tiền gần 6,9 triệu USD, tương đương 145 tỷ đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, sau khi nhận tiền của hai nhà đầu tư nước ngoài, Lượng không hề triển khai xây dựng được bất cứ tòa nhà cao ốc nào trên mảnh đất của nhà máy Z756 như đã cam kết.

Hành vi của Lượng đã được Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao xác định là đủ cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và đã tống đạt cáo trạng truy tố đối với bị can này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.