Bất động sản

Tổng giám đốc LDG Group: Khó khăn càng phải đẩy nhanh các dự án

04/05/2020, 15:17

Tập đoàn LDG Group sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án để kịp ra mắt dòng sản phẩm mới để giảm thiểu khó khăn do dịch Covid - 19.

img
Khu đô thị thông minh Viva Park tại Đồng Nai do LDG thực hiện đã được đưa ra thị trường

Ông Nguyễn Minh Khang, Tổng giám đốc LDG Group, cho biết đại dịch Covid - 19 đã ảnh hưởng lớn đến rất nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu. Ngành bất động sản Việt Nam cũng không nằm ngoài tác động này. Tính riêng quý I/2020, các hoạt động kinh tế của LDG Group sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân một phần do đại dịch, một phần do thị trường vốn dĩ đã chững lại trong nửa cuối năm trước.

Thống kê, trong 3 tháng đầu năm, ngoài kỳ nghỉ dài của Tết truyền thống, tác động của đại dịch đã làm lượng khách tham quan các dự án của LDG Group giảm từ 1.200 lượt/tháng còn 120 lượt /tháng. Đối với tháng 4, do giãn cách xã hội, nhà mẫu và dự án ngừng hoạt động nên không có lượt khách tham quan nào. Trước tình thế đó, LDG Group đã ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh thông qua sử dụng các phần mềm chuyên dụng để giao dịch trực tuyến, tham quan nhà mẫu trực tuyến nên lượng giao dịch vẫn ổn định không bị ngưng trệ hẳn như nhiều doanh nghiệp khác.

Hoạt động xây dựng dự án cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Lượng công nhân giảm sút do không đi làm vì lo ngại dịch. Đặc biệt là chỉ thị ngưng xây dưng các công trình dân dụng chưa cấp thiết đã làm cho các dự án bị trễ tiến độ và chi phí để duy trì chờ xây dựng lại tăng nhanh. Cá biệt một số dự án như Saigon Intela, Marina Tower và Viva Park, giai đoạn sau Tết, nhiều công nhân không quay lại làm việc do lo ngại dịch bệnh. Doanh nghiệp phải thường xuyên tăng ca, tăng lương để thu hút công nhân về thi công đã làm tăng chi phí đầu tư của các dự án này. Đó là chưa kể đến yếu tố trượt giá do nguồn cung vật tư vật liệu bị ngưng trệ do đại dịch.

img
Ông Nguyễn Minh Khang, tổng giám đốc LDG Group cho biết đã có những kế hoạch để ra mắt những dòng sản phẩm mới sớm hơn dự kiến nhằm vực dậy những khó khăn do dịch Covid 19

“Có thể nói, đây là lần đầu tiên trong lịch sử không chỉ ngành bất động sản mà mọi ngành nghề đều phải đối mặt với thử thách lớn đến như vậy. Nếu doanh nghiệp không có nền tảng, tiềm lực tài chính và thích nghi nhanh với hoàn cảnh thì khó có thể tồn tại và vượt qua khó khăn lần này”, ông Khang chia sẻ.

Cũng theo ông Khang, toàn bộ hoạt động và kế hoạch dự kiến của LDG Group đã hoàn toàn thay đổi so với dự kiến. Trong quý I, dù dòng tiền của LDG Group đã dương trở lại và hoạt động kinh doanh khá ổn định nhưng doanh thu và lợi nhuận giảm rõ rệt so với năm 2019. Do đó, kế hoạch kinh doanh cũng sẽ được điều chỉnh lại cho phù hợp với thực tế hiện nay. Bên cạnh đó, tiến độ xây dựng các dự án sẽ được điều chỉnh lại, tăng cường công nhân để cố gắng đảm bảo tiến độ đề ra.

Đối với hoạt động kinh doanh, LDG Group dự kiến sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án để kịp ra mắt dòng sản phẩm mới thay vì dự kiến quý IV/2020. Trong đó, cuối quý II/2020, LDG Group sẽ chính thức ra mắt dự án tại khu Đông với hơn 1.600 căn hộ cao cấp tiêu chuẩn B và B+ để có thể thu về doanh thu và lợi nhuận lớn trong năm nay. Ngoài ra, dự kiến trong cuối năm nay, chúng tôi cũng sẽ tung ra thị trường dòng sản phẩm căn hộ cao cấp tương tự tại khu vực Bắc Sài Gòn.

Song song đó, các dự án đại đô thị dịch vụ giải trí của LDG Group tại Đà Nẵng và Quảng Ninh vẫn đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý điều chỉnh quy hoạch mới để kịp triển khai đầu tư và tung ra thị trường trong cuối năm nay và đầu năm sau.

Ông Nguyễn Minh Khang cho rằng, tác động của dịch Covid - 19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp không hề nhỏ. Mọi ngành nghề và lĩnh vực đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, theo ông Khang, lúc này Chính phủ cần nhanh chóng có những chính sách để hỗ trợ các doanh nghiệp sau đại dịch. Trong đó, có thể kể đến như: miễn giảm và giãn thời gian đóng thuế cho doanh nghiệp, ưu tiên hỗ trợ các vướng mắc và giảm thiểu các thủ tục, đẩy nhanh quá trình phê duyệt các dự án cho doanh nghiệp.

Thêm vào đó, Chính phủ cũng cần có các gói hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề của đại dịch có thể tiếp cận nguồn vốn vay với mức lãi suất ưu đãi nhất để doanh nghiệp có nguồn lực tài chính vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.