Pháp luật

Tổng giám đốc trốn truy nã bị bắt giữ khi đang đến ngân hàng giao dịch

26/08/2021, 12:23

Công an phường Trung Tự đã bắt Lê Việt Cường - một Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc đang bị truy nã khi đối tượng này đến ngân hàng giao dịch.

Ngày 26/8, Công an phường Trung Tự, quận Đống Đa (Hà Nội) đã hoàn thiện hồ sơ bàn giao đối tượng Lê Việt Cường (SN 1982, trú tại phường Kim Liên, quận Đống Đa) cho Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Lê Việt Cường là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần thương mại và đầu tư Châu Á Thái Bình Dương và đang bị truy nã đặc biệt.

img

Cơ quan công an làm việc với đối tượng Lê Việt Cường

Cụ thể, vào khoảng 14h40 ngày 25/8, trong quá trình làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19, Công an phường Trung Tự đã phát hiện, bắt giữ đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt Lê Việt Cường khi đối tượng đang đến ngân hàng ở tập thể Khương Thượng để giao dịch.

Tại trụ sở công an, Lê Việt Cường khai nhận là Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thương mại và đầu tư Châu Á Thái Bình Dương. Năm 2018, Cường có nhận 2,1 tỷ đồng của một người nước ngoài để môi giới thuê nhà hộ.

Tuy nhiên, không tìm được nhà để cho thuê nên Cường đã chiếm đoạt số tiền của vị khách trên. Sau nhiều lần liên hệ đối tượng không trả tiền, bị hại đã đến Công an TP Hà Nội trình báo sự việc.

Căn cứ các tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an T Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, và truy nã đối với Lê Việt Cường do đối tượng bỏ trốn.

Ngày 4/5/2021. đối tượng này có lệnh truy nã của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.