Xã hội

Tổng giám đốc Viwaco: Hỗ trợ súc xả bể, chưa thu tiền nước tháng 10

16/10/2019, 17:37

Tổng giám đốc Wivaco cho biết, sẽ hỗ trợ kinh phí xúc xả bể nước cho các hộ dân dùng nước sông Đà, chưa có phương án hỗ trợ tiền nước tháng này.

img
Người dân xếp hàng lấy nước sạch từ xe téc

Ngày 16/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Tới, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Viwaco - đơn vị trực tiếp bán nước sạch cho các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai.. thông tin, hiện Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) đang tạm ngừng cấp nước toàn tuyến để tiến hành thau, xúc rửa toàn bộ đường ống. Cả 2 công ty đang hướng dẫn, cùng khách hàng sử dụng nguồn nước sông Đà xúc rửa, thau các bể nước ở các khu chung cư, người dân.

Theo ông Tới, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, toàn bộ phần kinh phí xúc xả, vệ sinh bể nước sẽ do Công ty Viwasupco chi trả. Hiện Viwaco đã cử nhân viên tới từng khu chung cư, hộ gia đình thực hiện công tác thau dọn bể cũng như súc xả hệ thống đường ống, bể chứa do Công ty quản lý. Còn những hộ gia đình, khu chung cư tự thuê người súc xả bể, có thể giữ lại hoá đơn để phía đơn vị cấp nước chi trả.

Liên quan đến câu hỏi của PV: Tiền nước tháng 10 sẽ được tính như thế nào khi người dân có nhiều ngày phải dùng nước bẩn, đơn vị cung cấp nước có hỗ trợ thiệt hại thế nào cho khách hàng? ông Tới cho biết, hiện chưa bàn đến phương án tiền nước sinh hoạt tháng 10 và hỗ trợ thiệt hại cho khách hàng.

Còn ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Viwasupco cho biết, từ ngày 15/10, Công ty đã bố trí xe téc cấp nước sạch cho các khu dân cư khi có yêu cầu. Từ 16h - 21h ngày 15/10, đơn vị đã tiếp nhận quá tải trên 2.000 cuộc điện thoại đề nghị xin hỗ trợ được cấp nước.

Phía Công ty đã huy động khẩn cấp 7 xe của Công ty và của Viwaco để chở cấp nước miễn phí đến cụm dân cư suốt đêm. Đồng thời, Công ty đã vận hành tối đa nguồn nước dự phòng mở cửa tại các nhà máy nước Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân, trạm cấp nước Quỳnh Mai để mọi người dân vào lấy nước tự do.

Mặt khác, cơ quan này cũng tiến hành mở thông tuyến ống TD D800 Pháp Vân - đường vành đai 3 để cấp nguồn nước từ Công ty Nước sạch Hà Nội sang khu vực bán đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Thanh Liệt và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.