Thị trường

Tổng kho xăng dầu Trà Nóc hoạt động lại, miền Tây sắp hết khan xăng dầu?

23/11/2022, 20:36

Tổng cục Hải quan đã có văn bản xác nhận, tổng kho xăng dầu của NSH Petro đã đủ điều kiện kiểm tra, giám sát, và được phép hoạt động trở lại.

Ngày 23/11, Công ty CP Thương mại - Đầu tư - Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro), cho biết, Tổng cục Hải quan vừa có quyết định cho phép hoạt động trở lại đối với Tổng kho xăng dầu Trà Nóc (Cần Thơ).

img

Tổng kho Trà Nóc của NSH Petro.

Trước đó, trong tháng 5 vừa qua, NSH Petro đã ký 2 hợp đồng với chi nhánh Miền Nam - Công ty CP Tin học viễn thông Petrolimex (PIACOM) để lắp đặt hệ thống đo bồn tự động tại Tổng kho xăng dầu Gò Công (Tiền Giang) và Tổng kho xăng dầu Trà Nóc (Cần Thơ). Thời hạn thực hiện trong khoảng thời gian từ 16 - 20 tuần.

Nếu đúng theo tiến độ của hợp đồng, giữa tháng 9/2022 hệ thống đo bồn tự động tại 2 tổng kho nêu trên hoàn thành, đưa vào vận hành.

img

Tàu chở dầu của NSH Petro xuống hàng tại Tổng kho Trà Nóc

Tuy nhiên, khi 2 hợp đồng gần đến hạn hoàn thành, PIACOM thông báo cho NSH Petro biết phần xây dựng cơ bản đã hoàn thành đúng thời hạn hợp đồng. Nhưng còn lại thiết bị đo đạc có thể chậm trễ 30 ngày vì thiết bị này mua từ Mỹ không nhập khẩu sớm được vì nhiều lý do khách quan.

Và ngày 5/10.2022, NSH Petro tiếp tục nhận được văn bản của PIACOM xin gia hạn thực hiện hợp đồng đến ngày 30/11/2022.

Trước tình hình trên, ngày 15/8, Tổng cục Hải quan đã ra quyết định về việc “Tạm dừng thực hiện quyết định xác nhận tổng kho xăng dầu Nam Sông Hậu đủ điều kiện kiểm tra, giám sát của cơ quan Hải quan”.

Cụ thể, dừng thực hiện thủ tục hải quan đối với xăng dầu xuất khẩu, nhập khẩu, tạm nhập, tái xuất tại tổng kho xăng dầu Nam Sông Hậu của Công ty CP Thương mại - Đầu tư - Dầu khí Nam Sông Hậu.

Trong vòng 6 tháng kể từ ngày quyết định này có hiệu lực, nếu Công ty CP Thương mại - Đầu tư - Dầu khí Nam Sông Hậu không hoàn thiện việc lắp đặt và kết nối thiết bị đo mức bồn bể tự động với cơ quan Hải quan thì Tổng cục Hải quan sẽ thu hồi Quyết định số 3017/QĐ-TCHQ ngày 15/10/2019.

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Quang, Phó tổng giám đốc NSH Petro cho biết: "Đến nay, những khó khăn trong việc lắp đặt và kết nối thiết bị đo mức bồn bể tự động đã được các bên giải quyết.

Do đó, Tổng cục Hải quan đã có văn bản thu hồi lại quyết định tạm dừng nêu trên, đồng thời xác nhận, tổng kho xăng dầu của đơn vị đã đủ điều kiện kiểm tra, giám sát, và được phép hoạt động trở lại đối với tổng kho Trà Nóc".

Cũng theo ông Quang, vừa qua, tàu chở 3,5 triệu lít dầu D.O đã cập Tổng kho Trà Nóc của NSH Petro (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) để nhanh chóng phục vụ thị trường trước những khó khăn trong thiếu hụt nguồn cung xăng dầu.

Những ngày tới NSH Petro tiếp tục chia sẻ xăng dầu nhằm giải quyết phần khó khăn lớn nhất để nhiều cửa hàng bán lẻ không đóng cửa. NSH Petro sẵn sàng chịu lỗ khi nâng mức chiết khấu bán hàng mỗi lít từ 200 - 350 đồng cho khách hàng.

Trong quý 4/2022, Công ty sẽ nhập khẩu theo đúng theo hạn mức tối thiểu mà Bộ Công thương giao và đảm bảo đủ lượng hàng trong hệ thống phân phối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.