Xã hội

Tổng kiểm tra hệ thống xả thải hồ Tây

12/10/2016, 19:49
image

UBND quận Tây Hồ sẽ lập tổ công tác kiểm tra tổng thể hệ thống xả thải ra hồ Tây.

xa-thai-ho-Tay

Ngay sau khi sự cố cá chết xảy ra, Hà Nội cho kiểm tra tổng thể hệ thống xả thải ra hồ Tây

Sáng 12/10, UBND quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, quận sẽ lập tổ công tác liên ngành do một Phó chủ tịch quận dẫn đầu trực tiếp kiểm tra hệ thống xả thải ra Hồ Tây.

Liên quan đến nhà máy xử lý nước thải Hồ Tây với tổng đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng, lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, nhà máy được đầu tư theo hình thức BT, sau khi hoàn thành sẽ chuyển giao cho thành phố quản lý, khai thác. Hiện nhà máy mới xong đầu tư giai đoạn 2.

Liên quan đến việc xả thải ra hồ Tây, đại diện ban quản lý hồ Tây cũng cho hay, đến nay có khoảng 30 cống vẫn hàng ngày xả thải trực tiếp xuống hồ. Trong đó, cống lớn nhất còn gọi là cống Tàu Bay trên phố Nguyễn Đình Thi, mỗi ngày xả ra hồ hàng nghìn mét khối nước thải. 

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, từ 1/10 bắt đầu xuất hiện hiện tượng cá chết bất thường ở hồ Tây. Sau đó 2 ngày, lượng cá chết nhiều lên và nổi dày đặc trên mặt hồ.

Theo thống kê của TP Hà Nội, trên diện tích hơn 500 ha của xuống Hồ Tây đã có khoảng 200 tấn cá chết được thu gom, xử lý. Kết quả kiểm tra nhanh các mẫu nước cho thấy toàn bộ nước mặt Hồ Tây không có oxy.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Hà Nội đã huy động tổng lực vào cuộc cùng thu gom, xử lý cá chết, giải quyết sự cố, đồng thời điều tra, phân tích tìm ra nguyên nhân sự cố. Chính phủ cũng đã giao cho TP Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Hàn lâm khoa học công nghệ Việt Nam, Bộ Công an cũng phối hợp điều tra  để sớm nhất tìm ra nguyên nhân cá chết. 

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.