Thế giới

Tổng lãnh sự quán Nga tại Syria tan tành vì pháo kích khủng bố

30/04/2016, 08:57
image

Tòa nhà trụ sở Tổng Lãnh sự quán Nga đã tan hoang sau vụ pháo kích của các chiến binh khủng bố.

1625218

Tòa nhà lãnh sự Nga tại Aleppo, Syria tan hoang sau cuộc pháo kích. (Ảnh minh họa: Sputnik)

Hôm nay (30/4), hãng tin Sputnik cho biết Tòa nhà trụ sở Tổng Lãnh sự quán Nga tại thành phố Aleppo thuộc Syria đã phải hứng chịu một trận trận pháo kích của các chiến binh khủng bố Dzhebhat en-Nusra hôm 28/4 vừa qua.

Tuy nhiên, không có người chết hoặc bị thương trong các cuộc pháo kích này, Bộ Ngoại giao Nga thông báo.

"Khoảng 15 giờ (theo giờ Matxcơva) ngày 28/4vừa qua, tòa nhà của Tổng Lãnh sự quán Nga tại Aleppo đã bị bắn bằng súng phóng lựu. Tuy nhiên, vụ pháo kích này không gây ra thương vong", Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Cơ quan Ngoại giao cũng cho biết thêm rằng Tổng Lãnh sự quán tại Aleppo đã buộc phải ngừng hoạt động vào tháng 1/2013 vì lý do an ninh không đảm bảo. Các nhân viên trong tòa lãnh sự được sơ tán một phần, số còn lại chuyển đến Damascus.

Qua điều tra từ những nguồn thông tin hiện có, Bộ Ngoại giao Nga nhận định rằng "lực lượng bắn phá tòa Tổng Lãnh sự quán là các chiến binh "Dzhebhat en-Nusra" (nhóm này bị Nga coi là khủng bố) và những băng nhóm liên minh, đã gia tăng hoạt động ráo riết trong thời gian gần đây ở khu vực Aleppo, và lộ rõ tính chất chủ ý trong những hoạt động này".

 Xem thêm video tòa nhà Bộ Quốc phòng Nga bốc cháy dữ dội:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.