Giao thông

Tổng thầu Trung Quốc thưởng 44 tỷ tiến độ ĐS Cát Linh-Hà Đông

14/10/2016, 15:44
image

Tổng thầu Trung Quốc cam kết dành 2 triệu USD (hơn 44 tỷ đồng) thưởng tiến độ tuyến Đường sắt Cát Linh-Hà Đông.

Ky-cam-ket-tien-do-xay-lap-duong-sat-cat-linh-ha-d

Các nhà thầu phụ ký cam kết đảm bảo tiến độ thi công xây lắp tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông với Tổng thầu EPC

Ngày 14/10, tại khu depot dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, Tổng thầu EPC – Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc tổ chức ký cam kết thực hiện tiến độ xây lắp với 20 nhà thầu phụ.

Ông Đường Hồng, Giám đốc điều hành dự án (Tổng thẩu EPC) cho biết, để đẩy nhanh, đảm bảo tiến độ xây lắp còn lại của dự án là hết năm 2016, Tổng thầu sẽ đẩy nhanh thanh quyết toán cho các nhà thầu phụ, đảm bảo nguồn tài chính, mặt bằng thi công, hoàn thiện thiết kế bản vẽ thi công để các nhà thầu thi công. “Chúng tôi sẽ dành 2 triệu USD (hơn 44 tỷ đồng - PV) thưởng cho các nhà thầu phụ hoàn thành đúng và vượt tiến độ”, ông Đường Hồng nói.

Tuy nhiên, ông Đường Hồng cũng cho biết, tổng thầu cũng sẽ phạt nhà thầu không đạt tiến độ, chậm một ngày sẽ bị phạt 10 triệu đồng. Đối với mốc tiến độ cuối cùng, bên cạnh quy định phạt, cũng quy định nhà thầu vượt tiến độ được thưởng 10 triệu đồng/ngày, ngoài ra nếu vượt tiến độ còn được hoàn tiền phạt chậm tiến độ trước đó nếu có. Ông Đường Hồng nhấn mạnh, việc ký cam kết tiến độ của nhà thầu phụ đối với Tổng thầu đồng thời là cam kết tiến độ dự án của các nhà thầu đối với Chính phủ Việt Nam và người dân Hà Nội. 

Phát biểu tại lễ ký, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, tăng cường trang thiết bị, thực hiện làm 3 ca, 4 kíp triển khai đúng tiến độ để đảm bảo hoàn thành cơ bản dự án vào quý 3/2017, đưa vào khai thác; đồng thời đảm bảo an toàn mọi mặt.

phoi-canh-khu-depot-du-an-duong-sat-Cat-Linh-Ha-Do

Phối cảnh khu depot đang xây dựng dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông

Còn ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt, đại diện chủ đầu tư cho biết, đến nay đã hoàn thành 81% khối lượng xây lắp dự án. Để hoàn thành được một khối lượng công việc lớn còn lại trong thời gian hơn 2 tháng, ông Thành yêu cầu Tổng thầu EPC bố trí đầy đủ nguồn vốn lưu động để kịp thời giải ngân, thanh toán tạm ứng cũng như thanh toán khối lượng hoàn thành cho các nhà thầu phụ; lập tiến độ tổng thể và chi tiết cho tất cả các hạng mục còn lại một cách hợp lý, khoa học; tiếp tục nâng cao công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh mội trường và phòng chống cháy nổ…

Cam kết Ban Quản lý dự án đường sắt sẽ tạo điều kiện hết sức cho các đơn vị trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công, ông Thành cũng nhấn mạnh: “Ban cũng sẽ có những chế tài xử phạt nghiêm khắc đối với nhà thầu phụ nếu không đảm bảo tiến độ, an toàn, chất lượng, thậm chí yêu cầu Tổng thầu thay thế các nhà thầu phụ yếu kém, thường xuyên không đảm bảo tiến độ”.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.