Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Ai Cập được rao bán trên eBay

27/02/2016, 13:25

Một tài khoản trên eBay đã lấy ý tưởng từ lời phát biểu của Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi

31435802-02F7-4201-876B-139CFABF056A_w640_r1_s_cx0
Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi.

Theo tờ báo mạng WashingtonPost, Tổng thống Ai Cập el-Sisi và các lãnh đạo quân đội lên nắm quyền từ cuộc đảo chính năm 2014, sau khi lật đổ người tiền nhiệm Mohammed Morsi. Trong bài phát biểu hôm 24/2 vừa qua, ông Sisi đã đề nghị "tự bán mình" nếu điều đó có thể giúp nền kinh tế nước này thoát khỏi sự suy thoái hậu đảo chính.

"Nếu có thể, tôi sẽ tự bán mình", ông phát biểu trên truyền hình, đồng thời kêu gọi người dân Ai Cập đóng góp cho các quỹ tài chính công.

best_bec4ebd6f8-1-ebay.
Tài khoản eBay rao bán Tổng thống Ai Cập.

Tài khoản có tên "dr_motown" được nhận diện chính là Ahmed Ghanim, nhà hoạt động chính trị người Ai Cập sống ở Mỹ, đã nhanh chóng rao bán Tổng thống Sisi lên trang eBay. Trong phần miêu tả, tài khoản này cho biết lãnh đạo Ai Cập là "đã qua sử dụng" và xếp vào hạng mục "những đồ vật kỳ lạ".

Tin rao bán viết: "Tổng thống Ai Cập nói rằng nếu việc ông bán mình có thể giúp được gì cho đất nước, thì ông ấy sẽ không chần chừ. Vì vậy, chúng tôi thay mặt ông Sisi làm điều này, cho Ai Cập và cho cả nhân loại. Xin hãy đấu giá nhân vật này, để giúp Ai Cập cải thiện tình hình chính trị và nền kinh tế. Bạn sẽ không phải thất vọng vì quyết định này".

Thật đáng tiếc cho nền kinh tế Ai Cập, bài viết này đã bị xóa ngay sau khi số tiền đấu giá đã vượt qua con số 100.300 USD.

Dù cuộc giao dịch này không thành công, nhưng đây không phải là lần đầu tiên một sự việc kỳ quái tương tự diễn ra trong quá khứ. Năm 2004, một chiếc sandwich có tạo hình giống với Đức mẹ đồng trinh được bán với giá 28.000 USD. Hay như năm ngoái, một bữa trưa cùng Warren Buffet được bán với giá tới 2,3 triệu USD và số tiền đấu giá sau đó được dùng cho hoạt động từ thiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.