Thời sự Quốc tế

Tổng thống Assad: Cướp mỏ dầu là ví dụ trắng trợn về chính sách của Mỹ

11/11/2019, 14:59

Khoảng 90% sản lượng dầu của Syria tập trung ở bờ Đông sông Euphrates, nơi trước đây là thành trì và nguồn thu nhập chính của IS.

img
Tổng thống Syria Bashar Assad.

Đài RT của Nga dẫn lời cáo buộc của Tổng thống Syria Bashar Assad cho rằng, Hoa Kỳ đang tham gia vào việc cướp bóc các mỏ dầu ở Syria, đây là ví dụ thực tế trắng trợn nhất của nền chính trị Mỹ.

Khoảng 90% sản lượng dầu của Syria tập trung ở bờ Đông sông Euphrates, nơi trước đây là thành trì và nguồn thu nhập chính của những kẻ khủng bố IS, và giờ đây nó chủ yếu được kiểm soát bởi lực lượng đồng minh của Hoa Kỳ là Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Trước đây, người phát ngôn Bộ Quốc Phòng Mỹ Rat Hoffman đã đảm bảo rằng lợi nhuận từ dầu mỏ Syria chỉ dành cho Lực lượng Dân chủ Syria người Kurd (SDF), chứ không phải cho Hoa Kỳ.

"Tất nhiên, chúng tôi rất phẫn nộ, toàn dân Syria đều phẫn nộ. Đây thực sự là sự cướp bóc... nhưng, ở đây không có trật tự quốc tế, cũng không phải luật pháp quốc tế... Hiện tượng này, nói thẳng ra, không phải là mới, và nó không chỉ liên quan đến thời chiến",- ông Assad nói.

Tổng thống Assad cáo buộc rằng "người Mỹ luôn cố gắng cướp bóc các quốc gia khác bằng cách này hay cách khác, cướp của họ không chỉ dầu, tiền và nguồn tài chính nói chung, mà còn cả quyền, cả chính trị và mọi thứ khác."

"Đây là vai trò lịch sử của họ, ít nhất là kể từ khi kết thúc Thế chiến II. Vì vậy, không chỉ liên quan đến thời chiến.

Trừ khi, thỉnh thoảng các phương pháp của Mỹ chuyển biến sang hình thức mới. Trong trường hợp này, việc cướp bóc các mỏ dầu là ví dụ thực tế trắng trợn nhất trong chính sách của Mỹ, đó là chính sách chiếm đoạt quyền của người khác," - nhà lãnh đạo Syria nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.