Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Assad tuyên bố phá bỏ âm mưu của phương Tây tại Syria

20/08/2017, 20:10

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho rằng, Syria đã lật đổ âm mưu mà phương Tây vẽ ra để lật đổ ông.

Tổng thống Syria .

Tổng thống Syria Bashar al-Assad phát biểu trên truyền hình

Ngày 20/8, trong bài phát biểu trên tuyền hình, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết, hiện nay, dù đã có những dấu hiệu chiến thắng sau cuộc nội chiến kéo dài 6,5 năm nhưng “cuộc chiến vẫn tiếp tục và việc chúng tôi sẽ đi đến đâu và liệu có đến với chiến thắng hay không… đó là chuyện khác”. 

Ông không nêu cụ thể kế hoạch tương lai nhưng cho biết, sự hỗ trợ tăng cường từ Nga, Iran và tổ chức Hezbollah của Lebanon giúp quân đội Syria giành lại chiến trường, giảm gánh nặng chiến tranh. “Sự hỗ trợ trực tiếp - về chính trị, kinh tế và quân sự - của họ đã giúp chúng tôi đạt được bước tiến trên chiến trường, hạn chế thiệt hại và giảm bớt gánh nặng chiến tranh” - ông Assad nói. 

Mặt khác, ông Assad lên án ý tưởng “khu vực an toàn” mà Tổng thổng Mỹ Donald Trump từng đề cập tới hồi đầu năm nay và hy vọng có thể cùng Nga đạt được thoả thuận này. Theo ông Assad, ý tưởng khu vực an toàn chỉ nhằm “tạo vỏ bọc cho khủng bố”. Ông cũng khẳng định, đất nước Syria đã phá tan âm mưu mà phương Tây vẽ ra để lật đổ ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.