Thời sự Quốc tế

Tổng thống Bolivia: Venezuela phải đối mặt với "cuộc tấn công của Đế quốc"

24/01/2019, 12:32

Lãnh đạo các nước Mexico, Bolivia ủng hộ ông Maduro giữ chức Tổng thống Venezuela.

img
Ông Maduro và những nhà lãnh đạo ủng hộ mình trong khu vực.

Thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, lãnh đạo các nước Mexico, Bolivia ủng hộ ông Maduro giữ chức Tổng thống Venezuela.

Theo hãng Anadolu, Tổng thống Bolivian Evo Morales đã bày tỏ tình đoàn kết với người dân Venezuela ủng hộ nhà lãnh đạo Maduro rằng đất nước Venezuela đang phải đối mặt với "cuộc tấn công của Đế quốc".

Hôm thứ Tư, cả Tổng thống Mexico và Tổng thống Bolivia đều tuyên bố ủng hộ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro sau khi Washington công nhận Chủ tịch Quốc hội do phe đối lập kiểm soát Juan Guaido làm "Tổng thống lâm thời".

Tổng thống Bolivian Juan Evo Morales Ayma nói: "Sự đoàn kết của chúng tôi với người dân Venezuela và ông Nicolas Maduro vẫn như vậy trong những giờ quyết định này, khi móng vuốt của Chủ nghĩa Đế quốc một lần nữa cố gắng giáng một đòn chí tử vào nền dân chủ và quyền tự quyết của người dân Nam Mỹ. Các quốc gia trong khu vực sẽ không trở thành sân sau của Mỹ nữa".

Trong khi đó, nhà lãnh đạo của Mexico khẳng định nước ông sẽ tiếp tục công nhận ông Maduro là Tổng thống hợp pháp của Venezuela, phát ngôn viên của Tổng thống Mexico, ông Jesus Ramirez Cuevas cho biết hôm thứ Tư trên kênh truyền hình Milenio TV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.