Thế giới

Tổng thống Donald Trump chỉ trích thỏa thuận hạt nhân Iran thời ông Obama

15/09/2017, 11:41

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích thỏa thuận hạt nhân Iran dưới thời ông Obama là điều tồi tệ.

2015-07-14t100821z1738024602lr2eb7e0s5mwyrtrmadp3i

Ông Trump chỉ trích thỏa thuận hạt nhân Iran dưới thời ông Obama

Theo AFP, hôm qua 14/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích hành động của phía Iran đồng thời cáo buộc nước này đang vi phạm “tinh thần” của thỏa thuận hạt nhân giữa Tehran và nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Nga, Trung Quốc, Pháp, Anh và Đức).

Trao đổi với báo giới, ông Trump nhấn mạnh: "Thỏa thuận hạt nhân Iran được ký kết dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama là một trong những thỏa thuận tồi tệ nhất mà tôi từng được chứng kiến!".

Cuối cùng, ông chủ Nhà Trắng cũng khẳng định Mỹ sẽ không chịu trách nhiệm cho những gì mà Iran đang làm và cảnh báo những hậu quả đáng tiếc mà Tehran phải gánh chịu.

Trước đó vào hôm 13/9, trong một tuyên bố mới nhất của mình, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif khẳng định các thanh sát viên Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) không được phép tiếp cận các thông tin tuyệt mật của Iran.

Cụ thể, trong cam kết giữa hai bên, việc IAEA thực hiện giám sát chỉ có tác dụng với các hoạt động nguyên tử của Iran.

Dựa vào các điều khoản trong Nghị định thư bổ sung thỏa thuận hạt nhân Iran, ông Zarif cho rằng, ngoài tiếp cận thông tin từ hoạt động nguyên tử, IAEA không được phép lấy đó làm lý do để tiếp cận các tài liệu tuyệt mật của Iran.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.