Thời sự Quốc tế

Tổng thống Donald Trump: FBI khám xét, mở két sắt của tôi!

Ngày 8/8, FBI đã thực hiện khám xét tại tư dinh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Palm Beach, bang Florida.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã thực hiện lệnh khám xét tư dinh của cựu Tổng thống Donald Trump tại bang Florida. Hãng tin Guardian dẫn lời nguồn thạo tin cho biết dinh thự Mar-a-Lago tại Palm Beach, Florida được cho là có liên quan tới cuộc điều tra về việc ông Trump mang trái phép tài liệu, bao gồm tài liệu mật, liên quan tới nhiệm kỳ Tổng thống của ông, ra khỏi Nhà Trắng và đưa tới Mar-a-Lago sau khi ông kết thúc nhiệm kỳ.

Ngày 8/8, ông Trump cũng ra thông báo cho biết: “Ngôi nhà xinh đẹp của tôi, Mar-a-Lago tại Palm Beach, Florida, đang bị nhóm đông các nhân viên FBI khám xét. Họ thậm chí còn mở két sắt của tôi”.

img

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh - Getty

Ông Trump cũng cho biết cuộc đột kích không được báo trước nhưng không nêu rõ FBI đã lấy đi các tài liệu nào.

Theo hãng tin CNN, cựu Tổng thống Mỹ không có mặt tại Florida vào thời điểm cuộc khám xét diễn ra.

Quá trình khám xét bắt đầu từ sáng sớm ngày 8/8. Trao đổi với hãng tin CNN, một nguồn tin cho hay các mật vụ Mỹ chủ yếu tập trung vào khu vực văn phòng và nơi sinh hoạt cá nhân của ông Trump.

Bộ Tư pháp Mỹ và Nhà Trắng từ chối yêu cầu đưa ra bình luận của hãng tin CNN. Một quan chức Nhà Trắng cho biết không được thông báo về vụ khám xét.

img

Dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Palm Beach, Florida. Ảnh - Reuters

Bộ Tư pháp Mỹ đang thực hiện 2 cuộc điều tra liên quan tới cựu Tổng thống Trump bao gồm nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 và bạo loạn Đồi Capitol hôm 6/1/2021 cùng cuộc điều tra khác về cách ông Trump xử lý tài liệu mật khi nhiệm kỳ tổng thống của ông kết thúc.

Hồi tháng 2, Cục Lưu trữ Quốc gia Mỹ cho biết phát hiện 15 thùng chứa tài liệu Nhà Trắng, bao gồm tài liệu mật dường như đang được lưu giữ tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, nơi ông Trump cùng phu nhân Melania quay trở về sinh sống sau khi rời Nhà Trắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.