Thời sự Quốc tế

Tổng thống Donald Trump lên chuyên cơ Air Force One tới Việt Nam

26/02/2019, 07:17

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên máy bay Air Force One để tới Việt Nam cho cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Air Force One để tới Việt Nam. Ảnh: AP

Vào lúc 12h 34 phút ngày 25/2 (giờ Washington, tức khoảng 0h 34 phút ngày 26/2 theo giờ Việt Nam), ông Trump lên máy bay Air Force One, rời Căn cứ Không quân Andrews ở bang Maryland để bắt đầu chuyến đi tới Việt Nam.

Ngồi trên máy bay, ông Trump đăng dòng tweet bày tỏ sự lạc quan: “(Tôi) đang trên đường tới Việt Nam để gặp ông Kim Jong-un, mong chờ một cuộc gặp thượng đỉnh rất hiệu quả”.

Trước đó tại Nhà Trắng, trong buổi gặp mặt với thống đốc 36 bang và vùng lãnh thổ của Mỹ, Tổng thống Donald Trump cho biết ông cho rằng cuộc gặp với ông Kim sẽ là “một cuộc gặp thượng đỉnh phi thường”.

“Tôi sẽ gặp Chủ tịch Kim và chúng tôi sẽ nói chuyện về một chủ đề mà ông ấy chưa từng nói chuyện với ai, chúng tôi sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh tốt đẹp, phi thường. Chúng tôi muốn phi hạt nhân hóa”, ông Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ cũng dành những lời ca ngợi cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vì đã hỗ trợ quá trình đàm phán với Triều Tiên.

“Ông ấy (Chủ tịch Tập) đã giúp đỡ rất nhiều và trân trọng Triều Tiên. Tôi có một mối quan hệ rất tốt đẹp với ông Kim Jong-un. Và chúng ta cần tất cả những sự giúp đỡ có thể. Các bạn biết đấy 92% hàng hóa đến Triều Tiên đi qua Trung Quốc và Chủ tịch Tập đã rất tốt”, Tổng thống Trump nói.

Tối ngày 24/2 (theo giờ Mỹ), cũng trong cuộc gặp với các thống đốc tại Nhà Trắng, ông Trump chia sẻ rằng ông có một cảm giác rất đặc biệt về cuộc gặp ở Hà Nội.

img
Phóng viên chờ đợi ở cửa ga Đồng Đăng để chờ đón chuyến tàu của Chủ tịch Kim Jong-un vào Việt Nam

Về phía Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong-un đã lên tàu từ Bình Nhưỡng để khởi hành tới Việt Nam từ 17h ngày 23/2 (giờ Bình Nhưỡng). Hiện, đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Kim đang chuẩn bị băng qua biên giới Trung Quốc để vào Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.