Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Donald Trump sẽ không truy tố vụ email của bà Clinton

10/11/2016, 09:20

Ông Trump chưa có ý định truy tố việc sử dụng thư điện tử của bà Hillary Clinton, theo Reuters.

download

Ông Donald Trump (trái) và Chủ tịch đảng Cộng hòa  Reince Priebus trong đêm tiệc ăn mừng chiến thắng ở New York 9/11 (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, người quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump hôm qua (9/11) cho biết, ông Trump chưa hề có cuộc thảo luận nào liên quan đến việc chỉ định một công tố viên truy tố các hoạt động sử dụng thư điện tử cá nhân trong thời gian làm Ngoại trưởng Mỹ của bà Hillary Clinton như ông từng tuyên bố trong thời gian tranh cử.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình MSNBC của Mỹ khi được hỏi về việc chỉ định công tố viên, người quản lý chiến dịch của ông Trump, Kellyanne Conway nói rằng, ông Trump và ông Mike Pence đang tìm cách để thống nhất đất nước. Và đây là những vấn đề sẽ được bàn đến trong thời gian tới. Trước đó, trong bài phát biểu tuyên bố chiến thắng, ông Trump cũng đã nhấn mạnh đây là thời điểm để nước Mỹ làm lành những vết thương của sự chia rẽ.

Trước đó trong cuộc tranh luận trực tiếp thứ 2 trong tiến trình chạy đua vào Nhà Trắng, ông Trăm đã từng đe dọa: nếu thắng cử sẽ ra lệnh truy tố bà Hillary Clinton xung quanh việc bà sử dụng hòm thư cá nhân để giải quyết công việc khi còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ, đồng thời cảnh báo bà Hillary  sẽ phải ngồi tù dưới sự giám sát của ông.

Về phần mình, cựu Ngoại trưởng Mỹ, đối thủ của ông Trump trong đường đua vào Nhà Trắng ngày 9/11 đã tới khách sạn Peninsula ở Manhattan để trấn an những người ủng hộ và thừa nhận chiến thắng của ông Trump.

Trong tuyên bố của mình, bà Hillary đã gửi lời chúc mừng ông Trump và bày tỏ hy vọng ông sẽ là Tổng thống thành công của tất cả người dân Mỹ. Trước đó, trong bài phát biểu tuyên bố giành chiến thắng, ông Trump cũng cho biết, bà Hillary đã gọi điện chúc mừng ông. Một trợ lý của bà Hillary sau đó cũng đã xác nhận về cuộc gọi này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.