Xã hội

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un ở khách sạn nào khi đến HN?

25/02/2019, 12:23

Đó là câu hỏi được đặt ra tại buổi họp báo quốc tế trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra.

img
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung trả lại câu hỏi của báo chí

Sáng nay (25/2), Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cùng chủ trì buổi họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội.

Tại đây, nhiều hãng thông tấn trong và ngoài nước đã đặt câu hỏi liên quan đến công tác chuẩn bị của Việt Nam cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sắp diễn ra tại Hà Nội.

Với câu hỏi về kinh phí cho tất cả công việc này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết, cái lớn nhất cần phải nhắc đến chính là công sức và tình cảm, tâm lực Việt Nam dành cho sự kiện này.

"Hiện nay phải tập trung vào rất nhiều việc nên tôi chưa có con số cụ thể. Nhưng mục tiêu phải làm sao đảm bảo an ninh an toàn, công tác lễ tân cho tốt là cái quan trọng nhất, các phương án sẽ được triển khai đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm" - ông Trung cho biết.

Về nơi ở của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim-Jong-Un khi đến Hà Nội dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, báo chí những ngày qua nhắc nhiều về khách sạn Marriott và Melia, nhưng đến phút cuối cùng, rất có thể 2 lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên sẽ ở khách sạn khác như Metropole, Hilton...

Về lộ trình di chuyển của Chủ tịch Triều Tiên, ông Trung dẫn thông tin từ hãng thông tấn Triều Tiên và nhiều hãng thông tấn phản ánh Chủ tịch Triều Tiên đi bằng đường bộ, nhưng theo ông, có nhiều phương tiện khác nhau trên hành trình đó, và Chủ tịch Triều Tiên có thể đến Việt Nam bằng đường bộ hoặc đường hàng không.

"Chúng tôi đã sẵn sàng cho cả 2 phương án. Cho tới thời điểm này, chúng tôi chưa nêu được địa điểm cụ thể, chỉ có thể khẳng định đoàn đại biểu sẽ đến kịp trước thời điểm tổ chức Hội nghị vào ngày 27-28/2" - Thứ trưởng Ngoại giao cho hay. Ông cũng khẳng định đảm bảo thực hiện tốt các công việc là nhiệm vụ của Việt Nam nhằm làm tốt vai trò của nước chủ nhà.

Về nhân sự đảm bảo an ninh của TP Hà Nội cho sự kiện này, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội đã diễn ra nhiều Hội nghị quốc tế quan trọng, có những hội nghị quốc tế có đến 40-50 nguyên thủ quốc gia. Lần này có 2 nguyên thủ, nhưng để đảm bảo tuyệt đối an toàn, Hà Nội đã bố trí đủ lực lượng để bảo vệ an ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.