Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Duterte bất ngờ hứa ngưng chửi thề

29/10/2016, 10:27
image

Tổng thống Rodrigo Duterte thề với Chúa sẽ không chửi rủa hay dùng tiếng lóng sau chuyến bay trở về từ Nhật Bản.

2 Tổng thống Duterte có chuyến thăm Trung Quốc từ

Tổng thống Rodrigo Duterte thề với Chúa sẽ không chửi rủa hay dùng tiếng lóng sau chuyến bay về nhà từ Nhật Bản.

Guardian ngày 28/10 đưa tin, trên chuyến bay về thành phố Davao, Philippines sau chuyến thăm Nhật Bản, Tổng thống Rodrigo Duterte đã hứa sẽ không chửi thề thêm lần nào nữa.

Ông Duterte kể lại, khi ông đang ngắm nhìn bầu trời trong khi mọi người đang ngủ trên trên chuyến bay, ông bất chợt nghe thấy một giọng nói: “Nếu ông không ngừng việc chửi thề, ta sẽ khiến chiếc máy bay này rơi ngay lập tức”.

Vị Tổng thống khẳng định đó là lời của Thiên chúa. “Vì vậy tôi hứa với Chúa, sẽ không sử dụng tiếng lóng, chửi rủa hay dùng những lời lẽ không hay. Lời hứa với Chúa cũng chính là lời hứa với người Philippines”, ông Duterte cho biết.

Lời hứa của Tổng thống Duterte nhận được rất nhiều sự hoan nghênh của mọi người. Tuy nhiên, ông Duterte cũng cảnh  báo: “Đừng vỗ tay quá nhiều, nếu không nó sẽ phản tác dụng”.

Xem thêm video:

Trước đó, Tổng thống Philippines đã nhiều lần gây sốc khi có những phát ngôn xúc phạm các chính trị gia thế giới. Cụ thể, hồi năm 2015, khi chưa trở thành Tổng thống, trong một lần gặp tắc đường vì Đức Giáo Hoàng Phanxico đến thăm Manila, ông Duterte đã văng tục.

Ngay sau đó, ông đã phải xin lỗi vì sự phẫn nộ của người Philippines cũng như cộng đồng thế giới. Ông Duterte tuyên bố đó là lần cuối cùng thô lỗ bởi mọi chuyện sẽ thay đổi khi ông trở thành Tổng thống.

Tuy nhiên, lời hứa này nhanh chóng bị phá vỡ. Gần đây, ông Duterte nhiều lần lăng mạ Tổng thống Mỹ Barack Obama là “đồ chó đẻ” hay chửi rủa “đi xuống địa ngục đi”. Không những thế, Tổng thống Philippines còn nói Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon là ngu ngốc vì chỉ trích chiến dịch chống tội phạm ma túy đẫm máu của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.