Góc nhìn

Tổng thống Duterte mặc quân phục, áo giáp đến thành phố Marawi

14/09/2017, 20:24

Người dùng mạng xã hội sau đó chỉ trích gay gắt tới mức bà Mocha Uson phải gỡ video.

Tổng thống Duterte và các quan chức cấp cao đến th

Tổng thống Duterte và các quan chức cấp cao đến thăm một nhà thờ ở thành phố Marawi

Báo chí Philippines đưa tin cho biết, gần đây chuyện Tổng thống Rodrigo Duterte cùng các quan chức chính phủ Philippines mặc quân phục, áo giáp đi vào một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Marawi đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Được biết, đây là chuyến đi được thực hiện vào chiều muộn hôm 11/9 vừa qua khi Tổng thống Duterte cùng các quan chức an ninh cấp cao của Philippines tới thăm thành phố Marawi (nơi đang có chiến sự chống khủng bố Maute) lần thứ tư.

Tổng thống Duterte cũng tới thăm một nhà thờ Hồi giáo được quân chính phủ giành lại từ tay các chiến binh Maute có liên hệ với tổ chức IS

Bà Mocha Uson - trợ lý báo chí của ông Duterte sau đó đăng lên mạng xã hội một video cho thấy ông Duterte và các quan chức Philippines đến thăm nhà thờ trên mà không tháo giày, áo giáp.

Người dùng mạng xã hội sau đó chỉ trích gay gắt tới mức bà Mocha Uson phải gỡ video. Những người chỉ trích nói rằng hành động của ông Duterte cùng các quan chức Philippines cho thấy "sự nhạy cảm về tôn giáo".

Trước sự giận dữ của dư luận, 2 ngày sau, ông Duterte lên tiếng nói rằng hành động của ông "không có ý thiếu tôn trọng hay xúc phạm".

Tổng thống Philippines cho biết ông không thể đi chân không vào trong nhà thờ trên vì nhiều mảnh kính vỡ nằm rải rác trên sàn và có khả năng thiết bị nổ tự hành còn được lắp bên trong.

Những người chỉ trích ông Duterte cho rằng việc bỏ giày dép bên ngoài khi đi vào nhà thờ Hồi giáo là một nghi thức cần có của những người theo đạo Hồi và làm ngược điều đó có nghĩa là xúc phạm tôn giáo của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.