Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Duterte: Philippines luôn chào đón người tị nạn

18/11/2016, 19:29
image

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố, ông luôn chào đón người tị nạn tới đất nước mình, theo CNA 18/11.

Screen Shot 2016-11-18 at 5.21.55 PM

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố, đất nước ông luôn chào đón người tị nạn (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, trong một bộ phim tài liệu ngắn của kênh truyền hình Al Jazeera phát sóng hôm qua (17/11), Tổng thống Duterte tuyên bố việc Mỹ chỉ trích cuộc chiến chống ma tuý ở Philippines là một hành động “bắt nạt” và đã đến lúc họ phải đứng lên.

Cùng với đó, ông Duterte cũng chỉ trích truyền thông phương Tây đã phản ánh không chính xác về các cuộc tị nạn sang châu Âu, đồng thời bày tỏ Philippines luôn chào mừng những người tị nạn cho đến khi “đầy ắp” mới thôi: “Họ luôn có thể đến đây và sẽ được chào đón ở đây”, ông Duterte nói. “Hãy gửi họ cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ chấp nhận họ. Bởi vì họ cũng là con người mà”.

Xem thêm video ông Obama huỷ cuộc gặp với Tổng thống Philippines:

Sở dĩ ông Duterte tuyên bố như vậy là do Washington cho rằng, cuộc chiến chống ma tuý do ông Duterte dẫn đầu vi phạm nghiêm trọng vấn đề nhân quyền, trong khi ông Duterte cho rằng Mỹ cũng “chẳng hơn gì” trong vấn đề này.

Tổng thống 71 tuổi cũng dành những lời tốt đẹp cho Bắc Kinh và Moscow. Ông khen ngợi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là “một người rất lịch sự” và Vladimir Putin là "một người đàn ông chân thành".

Cuộc chiến chống ma tuý do Tổng thống Duterte dẫn đầu tới nay đã khiến hơn 2.400 người thiệt mạng ở Philippines. Liên Hợp quốc, các tổ chức nhân quyền và Mỹ đặc biệt lên án cuộc chiến này. Ông Duterte kịch liệt phản đối các hành động này và cho rằng Mỹ đang can thiệp vào vấn đề nội bộ của Philippines.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.