Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Erdogan bật khóc "nức nở", thề quét sạch kẻ bạo loạn

18/07/2016, 11:30
image

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã bật khóc trong đám tang nạn nhân vụ đảo chính bất thành vừa qua.

01ea4abd-1232-4d03-bef4-db3d76b18cbd

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ không kìm được nước mắt trong đám tang nạn nhân vụ đảo chính. Ảnh: PressTV

PressTV đưa tin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã buộc phải cắt ngắn bài phát biểu của mình sau khi bật khóc “nức nở” trong đám tang những người ủng hộ bị giết trong cuộc đảo chính bất thành.

Trong đám tang tổ chức cho những nạn nhân của cuộc bảo chính, ông Erdogan chia sẻ: “Chúng tôi sẽ đối phó với những kẻ ám sát, những tín đồ của Fethullah”.

Cũng tại buổi này, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã cáo buộc phong trào đối lập do Fethullah Gulen dẫn đầu tiến hành đảo chính, song đã bị phủ nhận. Ông Gulen là người bị buộc tội âm mưu lật đổ ông bằng cách dây dựng mạng lưới người ủng hộ trong giới truyền thông, tư pháp và giáo dục.

Tại thời điểm này, ông Erdogan đã không kìm được nước mắt tố cáo “nhóm Gulen” tác động lên các lực lượng vũ trang như “virus”. Ông cũng “thề” sẽ quét sạch thứ virus này ra khỏi bộ máy nhà nước.

Trong diễn biến liên quan, Thổ Nhĩ Kỳ đã huy động khoảng 1.800 binh lính, cảnh sát bổ sung cùng hàng loạt chiến đấu cơ F-16 tới thành phố Istanbul. Các binh lính này được lệnh bắn rơi bất cứ trực thăng nào từ phe nổi loạn mà không cần cảnh báo.

Xem thêm video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.