Thế giới

Tổng thống Erdogan bay khỏi thủ đô, phong tỏa sân bay

17/07/2016, 11:36
image

Thổ quyết phong tỏa căn cứ không quân Incirlik trong khi ông Erdogan đột nhiên rời đất nước.

2139584

Thổ Nhĩ Kỳ đã cho phong tỏa an ninh tại căn cứ không quân Incirlik ở Adana, miền Nam nước này sau đảo chính.

Sputnik đưa tin, tối 16/7, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chiến dịch chống những kẻ tiến hành đảo chính tại Sở chỉ huy của Bộ Tham mưu quân sự.

Cùng với tuyên bố trên, Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho phong tỏa căn cứ không quân Incirlik ở Adana, miền Nam nước này, nơi các máy bay Mỹ triển khai các cuộc oanh kích chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Cụ thể, chính quyền địa phương từ chối các hoạt động cất cánh và hạ cánh tại căn cứ không quân Incirlik. Đồng thời, điện tại căn cứ này cũng bị cắt. Động thái này nhằm ngăn chặn mọi nguy cơ lực lượng đảo chính có thể sử dụng các phương tiện đường không để chạy trốn hoặc tiếp tục âm mưu lật đổ Chính phủ của ông Erdogan.

Ngoài ra, Bộ chỉ huy quân đội Mỹ ở châu Âu đã ra lệnh cho các lực lượng Mỹ trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các biện pháp bảo vệ tối đa sau vụ đảo chính quân sự diễn ra ở quốc gia này.

Hiện chưa rõ lý do Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra lệnh cấm sử dụng căn cứ không quân Incirlik có liên quan gì đến cuộc đảo chính bất thành nhằm lật đổ chính quyền của ông Erdogan trong 2 ngày vừa qua hay không.

Trong một diễn biết khác, kênh truyền hình "Al Jazeera" rất thạo tin ở Trung Đông nói rằng: "Ngày 16/7/2016, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã bay từ sân bay Ataturk ở Istanbul theo một hướng không rõ".

Chuyến bay bất thường của ông Erdogan đang được theo dõi sát sao và có nhiều nghi vấn có liên quan đến cuộc đảo chính mới đây tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.