Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Erdogan đang hủy hoại Thổ Nhĩ Kỳ?

18/01/2016, 08:07

Báo Đức đưa tin, Tổng thống Erdogan đang hủy hoại Thổ Nhĩ Kỳ khi loay hoay trong cuộc chiến "chống kẻ thù".

tho-nhi-ky
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan được cho là đang hủy hoại đất nước mình. (Ảnh: AP)

Ngày 17/1, Sputnik dẫn nguồn tin từ tờ Die Presse (Đức) cho hay, các vấn đề của Thổ Nhĩ Kỳ đều bị chính quyền Tổng thống Erdogan đổ lỗi cho "thù trong, giặc ngoài".

Theo báo Đức, Tổng thống Erdogan cố tạo ra "cuộc chiến" ở nhiều nơi và bác bỏ trách nhiệm về sự khủng hoảng trong nước (khủng bố, người Kurd...).

Cuối năm 2015, Ankara tăng cường tấn công, đàn áp đảng đảng Công nhân người Kurd. Điều này hoàn toàn mâu thuẫn với chính sách mà ông Erdogan đưa ra trước khi trở thành tổng thống.

Bên cạnh đó, Ankara cũng "mơ mộng" lật đổ chính quyền Tổng thống Syria Assad. Ankara đã tích cực hộ trợ chính trị, quân sự cho đối thủ của ông Assad và thậm chí là cả khủng bố.

Tuy nhiên, trong khi đang toan tính viển vông thì Ankara lại phải đổi mặt với nhiều mối nguy cơ. Những vụ khủng bố gần đây cho thấy, IS dễ dàng "đi lại" ở quốc gia này.

Ngoài ra, khủng bố khiến du khách không dám đến Thổ Nhĩ Kỳ khiến doanh thu du lịch sụt giảm. Như vậy, song song với trừng phạt kinh tế Nga, Thổ đang tự "hủy hoại" kinh tế của mình.

Thổ Nhĩ Kỳ đã phá hỏng quan hệ với Iraq, Iran, Ai Cập và Israel. Sau đó, Ankara gây hấn với Nga sau vụ bắn hạ Su-24.

Hai tháng trôi qua từ khi bắn hạ Su-24, tiếng nói của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực liên tục giảm sút. Những dẫn chứng trên cho thấy, ông Erdogan đang tự hủy hoại đất nước mình, báo Đức nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.