Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Erdogan: Khashoggi bị sát hại man rợ

24/10/2018, 07:53
image

Erdogan không công bố nhiều thông tin mới vụ giết người dù trước đó nói sẽ cho thế giới biết “sự thật trần trụi".

Erdogan

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan phát biểu ngày 23/10

Bài phát biểu trước quốc hội dài 30 phút của ông Erdogan đã gây thất vọng mạnh vì không công bố nhiều thông tin mới về vụ sát hại Jamal Khashoggi.

Phát biểu ngày 23/10, ông Erdogan bác bỏ giải thích của Arab Saudi rằng- cái chết của Khashoggi là kết quả ngoài mong muốn của một cuộc tranh luận căng thẳng dẫn tới ẩu đả và nói rằng đây là một vụ giết người man rợ đã được lên kế hoạch từ trước.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định cơ quan an ninh nước ông đã có bằng chứng cho những tuyên bố này.

Theo ông Erdogan, nhóm ba quan chức Arab Saudi đã thăm dò khu rừng ở Istanbul một ngày trước khi Khashoggi đến lãnh sự quán và bị giết. Có 15 người liên quan đến vụ giết người, gồm cả người có ngoại hình giống nhà báo Khashoggi.

Dù vậy, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đã không đề cập đến đoạn ghi âm diễn biến vụ giết hại cũng như video các sát thủ mang thi thể Khashoggi ra khỏi lãnh sự quán.

Ông Erdogan đã đề nghị đưa 18 người bị Arab Saudi bắt vì liên quan đến vụ sát hại ông Khashoggi đến thẩm vấn tại Istanbul, nhưng trong suốt bài phát biểu, ông tỏ ra tôn trọng Quốc vương Salman và không nhắc đến Thái tử Mohammed bin Salman, người bị nghi ngờ ra lệnh giết Khashoggi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.