Góc nhìn

Tổng thống Erdogan: Mỹ đã sai lầm khi đe dọa Thổ Nhĩ Kỳ

12/08/2018, 07:35

Tuyên bố của nhà lãnh đạo này được đưa ra sau khi ông Trump tăng gấp đôi thuế vào các mặt hàng của Ankara.

170131-trump-and-erdogan

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố Mỹ đã sai lầm khi đe doạ nước này

Phát biểu hôm 11/8, một ngày sau khi Washington tăng gấp đôi thuế vào các mặt hàng kim loại nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Tayyip Erdogan cho biết Mỹ đã sai lầm khi cố gắng đe doạ đất nước của ông.

Ông Erdogan cũng nhấn mạnh, đáng tiếc là Mỹ đã lựa chọn linh mục Andrew Brunson thay vì một đối tác chiến lược của mình trong NATO.

Cũng trong bài phát biểu trước toàn thể những người dân tại vùng Unye, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa nhắc lại lời kêu gọi người dân ủng hộ đồng nội tệ để chiến thắng một cuộc chiến mà ông cho rằng đó là “cuộc chiến của sự độc lập”.

Ankara và Washington gần đây đã có những bất đồng trong nhiều vấn đề như xung đột lợi ích tại Syria, Thổ Nhĩ Kỳ quyết định mua hệ thống phòng thủ của Nga và cả vụ việc bắt giữ linh mục người Mỹ Andrew Brunson.

Vào tuần trước, Washington đã tuyên bố sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức của Thổ Nhĩ Kỳ là Bộ trưởng Tư pháp Abdelhamid Gul và Bộ trưởng Nội vụ Suleiman Sweileh, vì cho rằng 2 người này đóng vai trò quan trọng trong việc bắt giữ mục sư người Mỹ. Đồng thời, Mỹ cũng tuyên bố chính quyền Ankara đã vi phạm nhân quyền.

Trước động thái này, ông Erdogan đã chỉ thị đóng băng tài sản đối với các quan chức Mỹ nhằm đáp trả lệnh trừng phạt này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.