Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Hàn Quốc bị luận tội, hơn 600.000 người ăn mừng

10/12/2016, 21:36
image

Hàng trăm ngàn người Hàn Quốc đã tham gia mít-tinh ăn mừng quyết định luận tội Tổng thống Park Geun-hye.

20161210000125_0

Hàng trăm ngàn người Hàn Quốc đã tham gia mít-tinh ăn mừng quyết định luận tội Tổng thống Park Geun-hye.

Một ngày sau khi các Quốc hội Hàn Quốc thông qua việc luận tội Tổng thống Park Geun-hye, hàng trăm ngàn người dân nước này đã tập trung tại Seoul để ăn mừng sự kiện, theo Korea Herald ngày 10/12.

Theo đó, bất chấp thời tiết giá lạnh, hơn 600.000 người Hàn Quốc vẫn đổ xô đến Quảng trường Gwanghwamun để bày tỏ sự vui mừng với kết quả trên. Tuy nhiên, họ cũng hiểu rằng việc luận tội không phải là điều kết thúc cuộc chiến này.

Theo Korea Herald, phần đông trong số những người biểu tình thề sẽ giữ hy vọng cho đến khi bà Park chính thức từ chức và những người hỗ trợ hành vi sai trái của bà bị trừng phạt.

Nhiều người sau khi tham gia ăn mừng đã di chuyển đến các địa điểm xung quanh Văn phòng Tổng thống và hô lên: “Tổng thống Park Geun-hye hãy từ chức!” và “Bắt giữ Park Geun-hye!”. Dự kiến, đám đông sẽ tiếp tục biểu tình vào khoảng 7h30 sau khi sự kiện chính diễn ra.

Xem thêm video:

Trước đó, hôm 9/12, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua kiến nghị luận tội Tổng thống Park Geun-hye. Cho đến khi Tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng, bà Park sẽ bị tước quyền Tổng thống. Thay vào đó, Thủ tướng Hwang Kyo-ahn sẽ nhận trận trách quyền Tổng thống để điều hành đất nước. Tuy vậy, bà Park vẫn giữ danh hiệu Tổng thống và được miễn điều tra hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.