Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Hàn Quốc "dự đoán" Triều Tiên tự diệt vong

22/06/2016, 21:23
image

Bà Park Geun-hye cho rằng, Triều Tiên sẽ tự diệt vong nếu tiếp tục duy trì chương trình vũ khí hạt nhân.

AEN20160622007700315_01_i

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tại Hội đồng Cố vấn Thống nhất Quốc gia. Ảnh: Yonhap

Theo Yonhap, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm 22/6 đã cảnh báo Triều Tiên sẽ phải đối mặt với sự cô lập và tự hủy diệt nếu tiếp tục phát triển chương trình vũ khí hạt nhân.

Phát biểu tại Hội đồng Cố vấn Thống nhất Quốc gia, bà Park cho biết: “Chính phủ sễ tiếp tục chung tay với cộng đồng quốc tế để khiến Bình Nhưỡng nhận ra rằng họ không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc thay đổi. Triều Tiên sẽ không có tương lai nếu không từ bỏ vũ khí hạt nhân”.

Bà Park cũng khẳng định, Hàn Quốc đang nỗ lực để tránh gây căng thẳng cũng như thiết lập nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, tuy nhiên Bình Nhưỡng chỉ phản ứng lại bằng các vụ thử hạt nhân và tên lửa.

Nữ Tổng thống nhấn mạnh, sự phát triểu của vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa là hành động khiêu khích nghiệm trọng, không chỉ đe dọa nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, mà còn ảnh hưởng đến hòa bình Đông Bắc Á và cả thế giới. Theo bà, sẽ không có tổ chức quốc tế nào đưa tay ra giúp đỡ Triều Tiên nếu tình hình này còn tiếp diễn.

Bà Park cho biết thêm, Hàn Quốc sẽ cần phải tung ra các chính sách mới phù hợp hơn về vấn đề Triều Tiên, đồng thời sẽ tiếp tục phấn đấu vì sự thống nhất và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, sáng sớm nay, Triều Tiên đã thử nghiệm hai tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan chỉ cách nhau 2 giờ. Tuy nhiên, tên lửa thứ nhất đã nhanh chóng nổ tung trên không, trong khi đó, tên lửa thứ hai bay được khoảng 400km trước khi nổ. Hiện vẫn chưa có thông tin xác nhận liệu vụ thử nghiệm thứ hai có thành công hay không.

 Xem lại video Hàn-Mỹ-Nhật chuẩn bị tập trận chống Triều Tiên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.