Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc hoan nghênh thành tựu phát triển chung với Việt Nam

22/03/2018, 20:10

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tham dự lễ động thổ công trình Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam- Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc vow Việt Nam

Tổng thống Hàn Quốc phát biểu tại buổi lễ

Yonhap đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tham dự lễ động thổ công trình công trình Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam- Hàn Quốc (V-KIST) vào chiều ngày 22/3 tại Hà Nội, đánh dấu một trong những hoạt động ngoại giao đầu tiên trong chuyến thăm Việt Nam lần này.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Moon khẳng định, Hàn Quốc và Việt Nam sẽ tiếp tục cùng nhau phát triển đồng thời cho rằng sự phát triển và thịnh vượng chung là nền tảng của một tình hữu nghị 25 năm qua giữa hai nước.

“Như chúng ta đã làm 25 năm qua, Hàn Quốc và Việt Nam sẽ nắm tay nhau và tiến tới một tương lai tốt đẹp hơn”, Yonhap dẫn lời tổng thống Hàn Quốc.

Tại buổi lễ, Tổng thống Hàn Quốc nói rằng, “V-KIST là nơi mà ước mơ và quyết tâm của hai chính phủ và người dân được thắp lên. Những giấc mơ có khả năng làm cho trí tưởng tượng trở thành hiện thực và sự quyết tâm sẽ dẫn chúng ta đến tương lai tốt đẹp hơn”.

V-KIST là cơ sở nghiên cứu trị giá 70 triệu USD do Việt Nam và Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc tài trợ và xây dựng. Dự kiến ​​công trình sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Lãnh đạo cấp cao Hàn Quốc cũng ghi nhận việc xây dựng viện sẽ đánh dấu bước tiến của Việt Nam hướng tới mục tiêu xây dựng “quốc gia công nghiệp hiện đại hóa” và sự tham gia của Hàn Quốc vào công trình này sẽ đánh dấu sự ủng hộ của Hàn Quốc đối với Việt Nam trong tiến trình này.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc và Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam. Thương mại song phương của hai nước đã lên tới 63,9 tỷ USD vào năm 2017.

Tổng thống Moon trước đó cho biết hai nước dự kiến sẽ đẩy mạnh hợp tác để thương mại song phương đạt hơn 100 tỷ USD vào năm 2020.

Tổng thống Hàn Quốc đã tới Việt Nam vào sáng 22/3 trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài ba ngày, trong đó có hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.