Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc "không tin" ông Kim Jong-un muốn đàm phán

10/05/2016, 13:50
image

Hàn Quốc tiếp tục lên án và cho rằng Triều Tiên không chân thành trong các đề xuất đàm phán giữa hai miền.

Kim Jong-un

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho rằng Triều Tiên chưa thực sự chân thành trong các đề xuất đàm phán của mình. (Ảnh minh họa)

Hãng tin Yonhap ngày 10/5 dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho rằng Triều Tiên đã không cho thấy sự chân thành trong việc đề xuất các cuộc đàm phán nhằm cải thiện mối quan hệ vốn đang trở nên căng thẳng với Hàn Quốc.

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã đề xuất một cuộc đàm phán quân sự cấp cao giữa hai miền Triều Tiên nhằm giảm bớt các căng thẳng trên bán đảo này. Tuy nhiên sau đó phía Hàn Quốc đã phủ nhận thông tin này và cho biết rằng không có yêu cầu nào được đưa ra.

Bên cạnh đó, trong bài phát biểu tại Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên mới kết thúc hôm 9/5 vừa qua, nhà lãnh đạo Kim Jong-un còn tuyên bố nước này là một nhà nước "có trách nhiệm" với chương trình vũ khí hạt nhân của mình. Điều này cho thấy rõ ràng rằng Triều Tiên đang cố bảo vệ chương trình phát triển hạt nhân của mình mà không có ý định từ bỏ.

Vào năm ngoái, hai bên nhất trí giảm căng thẳng quân sự, tuy nhiên mối quan hệ giữa hai miền trở nên tồi tệ khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư và phóng tên lửa tầm xa hồi đầu năm nay.

"CHDCND Triều Tiên đang tiếp tục những hành động khiêu khích của mình bất chấp những cảnh báo của cộng đồng quốc tế và không cho thấy thái độ chân thành để cải thiện quan hệ liên Triều", bà Park nói trong một cuộc họp nội các.

Tổng thống Hàn Quốc cũng bác bỏ tuyên bố của phía Triều Tiên cho rằng nước này là một quốc gia hạt nhân và lên án mạnh mẽ việc Triều Tiên cho công bố kế hoạch tăng cường khả năng phát triển vũ khí hạt nhân. Theo bà Park, Seoul và cộng đồng quốc tế nói chung không công nhận Triều Tiên như là một quốc gia hạt nhân.

Trước đó, chính phủ Hàn Quốc được cho là đã từ chối đề nghị đối thoại mới nhất của ông Kim Jong-un và cho rằng đây chỉ là một mưu đồ tuyên truyền mà không phải một yêu cầu hợp tác thể hiện sự chân thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.