Thời sự Quốc tế

Tổng thống Hàn Quốc phỏng đoán lý do Triều Tiên phóng tên lửa

10/05/2019, 07:06

Tổng thống Moon Jae-in cho rằng việc Triều Tiên liên tiếp phóng tên lửa có nguy cơ làm phức tạp tiến trình đàm phán hạt nhân với Washington.

img
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trong chuyến thăm Bình Nhưỡng

Ngay sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên ngày 9/5, nhà lãnh đạo Hàn Quốc Moon Jae-in bình luận rằng, Bình Nhưỡng dường như bất mãn vì không thể đạt thỏa thuận gần đây với Mỹ, nhưng nước này có vẻ đã kiềm chế sử dụng những vũ khí trực tiếp đe dọa Mỹ.

Theo Tổng thống Moon, việc Bình Nhưỡng phóng 2 tên lửa tầm ngắn có nguy cơ làm phức tạp đàm phán hạt nhân với Washington.

“Dù ý định của Triều Tiên là gì, chúng tôi cảnh báo điều đó có thể khiến các cuộc đàm phán khó khăn hơn”, ông Moon Jae-in nói trong một cuộc phỏng vấn phát sóng trên Đài KBS của Hàn Quốc tối 9/5.

Trước đó, hãng tin Yonhap dẫn thông tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng thử 2 tên lửa tầm ngắn từ căn cứ tên lửa Sino-ri. Hai tên lửa được phóng cách nhau 20 phút, đạt tầm bay 260 dặm (416km) và 170 dặm (272km).

Động thái này được diễn ra trong bối cảnh Đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên Stephen Biegun đang thăm Hàn Quốc để thảo luận về cách nối lại đàm phán phi hạt nhân đang bị đình trệ giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.