Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Hàn Quốc thiết quân luật để kiềm chế biểu tình?

19/11/2016, 09:55
image

Hôm nay (19/11), hàng trăm nghìn người dân Hàn Quốc tiếp tục xuống đường biểu tình kêu gọi Tổng thống Park Geun-hye từ chức.

Cuộc biểu tình ngày 5:11 vừa qua thu hút

Cuộc biểu tình ngày 5/11 vừa qua thu hút hàng triệu người tham gia

Biểu tình lan rộng tại Hàn Quốc với sự tham gia của hàng trăm nghìn người tại trung tâm thủ đô Seoul và nhiều thành phố lớn khác trên khắp đất nước tiếp tục được thực hiện nhằm gây áp lực buộc Tổng thống Park Geun-hye từ chức.

Cuộc biểu tình tiếp tục nổ ra sau khi Tổng thống Hàn Quốc khẳng định rõ lập trường không suy chuyển trước lời kêu gọi bà từ chức vì bê bối bạn thân. Theo Korea Times, việc Tổng thống Park kiên quyết không rời chiếc ghế quyền lực khiến dự luận càng thêm tức giận. Mặc dù hoạt động biểu tình đã được Toà án Hành chính Seoul thông qua nhưng cảnh sát Seoul cho biết, họ sẽ chặn cuộc biểu tình gần văn phòng Tổng thống vì gây bất tiện cho giao thông và lo ngại xảy ra đụng độ.

“Có lẽ cảnh sát đã thay đổi lập trường và quyết định chặn cuộc biểu tình gần Cheong Wa Dae (Nhà Xanh) vì bà Park kiên quyết không từ chức trước lời kêu gọi của người biểu tình” – ông Han Seon-beom, người phát ngôn ban tổ chức biểu tình cho biết.

Cũng theo Korea Time, lãnh đạo Đảng Dân chủ đối lập (DPK), Nghị sĩ Choo Mi-ae lo ngại Tổng thống Park Geun-hye có thể tuyên bố thiết quân luật để kiềm chế các cuộc biểu tình chống lại bà.  Văn phòng Tổng thống và đảng cầm quyền Saenuri phản ứng rất tức giận trước nhận định trên của bà Choo, cho rằng nữ Nghị sĩ phát ngôn vô trách nhiệm, đổ thêm dầu vào lửa.

Hiện nay, Tổng thống Park Geun-hye đang đối mặt với bê bối bạn thân khi để người thân tín Choi Soon-sil tham gia chính trường, nhũng nhiễu và mưu lợi cá nhân. Trước đó, cuộc biểu tình thứ 3, nổ ra vào thứ Bảy vừa rồi đã thu hút khoảng 1 triệu người tham gia.

Xem thêm video Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye xin lỗi vì bê bối bạn thân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.