Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố sẽ từ chức vì bê bối bạn thân

29/11/2016, 15:57
image

Ngày 29/11, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngỏ ý muốn từ chức sau áp lực nặng nề vì bê bối bạn thân.

Tổng thống Park Geun Hye trực tiếp theo dõi cuộc t

Tổng thống Park Geun Hye lần thứ 3 xin lỗi vì bê bối bạn thân và ngỏ ý sẽ từ chức 

Trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye xin lỗi lần thứ 3 về bê bối bạn thân và cho biết sẽ từ chức nếu “Quốc hội đồng ý với phương án chuyển giao quyền lực sao cho hạn chế tối đa khoảng trống quyền lực và xáo trộn trên chính trường”.Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố “sẽ để cho Quốc hội quyết định mọi thứ về tương lai của bà kể cả việc kết thúc sớm nhiệm kỳ Tổng thống”. Dự kiến, Quốc hội sẽ bàn về việc bà Park có sai phạm trong bê bối bạn thân hay không vào thứ Sáu (2/12).

Các đảng đối lập kêu gọi, Tổng thống nên từ chức “một cách danh dự” trước khi để mọi việc bị đẩy đến đỉnh điểm. Người phát ngôn Đảng Dân chủ  đối lập Youn Kwan-suk chỉ trích bài phát biểu trên là “trò lừa dối”. “Điều người dân muốn là bà Park từ chức ngay lập tức, không rông dài, né tránh trách nhiệm đẩy cho Quốc hội” - ông Youn nói.

Bà Park đang đối mặt bê bối bạn thân trong đó Tổng thống Hàn Quốc bị nghi ngờ cho phép bạn thân Choi Soon-sil lộng hành, can thiệp chính trường và tư lợi cá nhân. Bê bối làm nổ ra hàng loạt cuộc biểu tình quy mô lớn nhất trong hàng chục năm trở lại đây trên khắp cả nước, kêu gọi bà Park từ chức.

Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.