Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Hàn Quốc:Triều Tiên phải chịu trách nhiệm về vụ Otto Wormbier

21/06/2017, 06:08

Theo nhà lãnh đạo Hàn Quốc Triều Tiên phải chịu trách nhiệm trước cái chết của sinh viên Mỹ Otto Wormbier.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói rằng chính quyền Triều Tiên phải chịu trách nhiệm trước cái chết của sinh viên Otto Wormbier, công dân Hoa Kỳ đã chết sau vài ngày hồi hương sau khi được trả tự do bởi Triều Tiên.

"Vâng. Điều đó xảy ra khi Otto Wormbier bị bắt giữ bởi Triều Tiên. Chúng ta không thể biết chắc chắn rằng điều gì đã xảy ra tại Triều Tiên giết. Nhưng tôi nghĩ rằng điều khá rõ ràng là họ phải có trách nhiệm nghiêm túc đối với quá trình dẫn đến cái chết của sinh viên Wormbier", - Tổng thống Hàn Quốc nói trong cuộc phỏng vấn với hãng truyền hình CBS của Mỹ.

Đây là phản ứng của tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khi được hỏi liệu Triều Tiên có phải chịu trách nhiệm trước cái chết của sinh viên Mỹ hay không.

Theo báo cáo chính thức của Liên Hợp Quốc, Otto Wormbier đã ở trong tình trạng hôn mê kể từ tháng 3 năm 2016 sau khi uống thuốc ngủ mà anh ta được cho khi ở trong tù. Sau khi khám nghiệm, các bác sĩ Mỹ nói rằng người sinh viên bị tổn thương não nghiêm trọng.

Trong khi đó, hãng Yonhap cho biết rằng người sinh viên Mỹ bị kết án tù về tội âm mưu lật đổ chống Triều Tiên. Hãng tin dẫn bằng chứng của các chuyên gia nói rằng Bình Nhưỡng cố tình bắt giữ các công dân Mỹ để buộc chính phủ Mỹ bắt đầu xúc tiến đàm phán.

Wormbier

Wormbier khi còn sống và bị xử án ở Triều Tiên

Trong năm 2014, ba người Mỹ là Kenneth Pe, Matthew Todd Miller và Jeffrey Fole.đã được lần lượt trả tự do từ trại giam ở Triều Tiên.

Hiện Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành một cuộc diễn tập với sự tham gia của các máy bay ném bom B1B Lancer (có khả năng mang vũ khí hạt nhân) trong một động thái được cho là để răn đe Bình Nhưỡng.

Giới quan sát của Nga thì cho rằng một phản ứng mạnh kiểu phát động chiến tranh từ Mỹ cũng rất có thể xảy ra trên bán đảo Triều Tiên để trả đũa cho vụ việc công dân nước này thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.