Thế giới

Tổng thống Hàn và Chủ tịch Trung Quốc sẽ gặp nhau ở Đà Nẵng

01/11/2017, 19:24

Tổng thống Hàn Quốc và Chủ tịch Trung Quốc sẽ gặp nhau ở Đà Nẵng nhân sự kiện APEC 2017.

Hai ông  Moon Jae-In và Tập Cận Bình

Hai ông Moon Jae-In và Tập Cận Bình

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị cấp cao APEC sẽ diễn ra trong tuần tới tại Đà Nẵng, thành phố biển miền Trung của Việt Nam.

Theo hãng tin Yonhap, cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa 2 nước láng giềng này đã trở nên căng thẳng do việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc.

Trước đó, Trung Quốc đã áp đặt hàng loạt các biện pháp lên các doanh nghiệp Hàn Quốc đồng thời cấm các nhóm du lịch tới nước láng giềng để trả đũa Seoul với lý do việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa này cũng là một mối đe dọa với quân đội Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Hàn Quốc gần đây cũng đã có cuộc gặp tương tự ở Berlin, Đức trước Hội nghị thượng đỉnh G20.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đưa ra sau cuộc gặp cho biết, 2 nước đã quyết định thúc đẩy phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược, nhất trí tiến hành đối thoại về các vấn đề liên quan tới THAAD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.