Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Indonesia cách chức Bộ trưởng vì có hai quốc tịch

16/08/2016, 08:47
image

Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa cách chức tân Bộ trưởng Năng lượng và khoáng sản nước này, theo Bloomberg ngày 15/8.

joko_widodo

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cách chức tân Bộ trưởng Năng lượng và khoáng sản vì có hai quốc tịch

Theo đó, Bộ trưởng Năng lượng và Khoáng sản, ông Arcandra Tahar mang 2 quốc tịch Indonesia và Mỹ. Ông Tahar từng là một cựu chuyên gia dầu khí từng sống ở Mỹ khoảng 20 năm. Ông Tahar mới được bổ nhiệm vào hôm 27/7, thay thế ông Sudirman Said trong cuộc cải tổ nội các lớn của tổng thống Widodo. Như vậy, Bộ trưởng Tahar chỉ mới tại vị chưa đầy 1 tháng.

Trên kênh truyền hình MetroTV, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Tổng thống Indonesia, ông Pratikno cho hay: “Sau khi cân nhắc thông tin từ nhiều nguồn, Tổng thống đã quyết định cách chức Bộ trưởng của ông Tahar”. Cũng theo ông Pratikno, quyết định bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay (16/8).

Tổng thống Indonesia cũng bổ nhiệm ông Luhut Panjaitan, Bộ trưởng Bộ Hàng hải tạm kiêm nhiệm chức vụ của ông Tahar, cho đến khi tìm được người thay thế.

Luật pháp Indonesia không cho phép một công dân có 2 quốc tịch, một công dân Indonesia được giữ quốc tịch cho đến khi kết hôn hoặc đủ 18 tuổi. Hiện, ông Arcandra Tahar chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin trên.

Hôm 14/8 vừa qua, trên trang web của Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia, ông Tahar cho hay: “Tôi đã đến Mỹ năm 1996, từ đó đến nay tôi vẫn giữ một hộ chiếu Indonesia và nó vẫn còn thời hạn”.

Xem thêm video Hải quân Indonesia nổ súng bắt tàu cá Trung Quốc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.