Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Joko: “Indo không sợ hãi, không bị đánh bại bởi khủng bố”

14/01/2016, 18:45

Tổng thống Joko Widodo kêu gọi nhân dân Indonesia “không sợ hãi, chúng ta không thể bị đánh bại bởi khủng bố”.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo

Tổng thống Indonesia Joko Widodo

Cảnh sát cho biết: ít nhất 6 vụ nổ bom tại Indonesia hôm nay 14/1, số nạn nhân đã tăng lên con số 7 người chết và 10 người khác bị thương. Trong số những người bị thương gồm 5 cảnh sát và 1 người Algeria, theo BBC.

AP đưa tin Bộ Ngoại giao Hà Lan xác nhận rằng một công dân Hà Lan làm việc cho Liên Hợp Quốc đã bị thương nặng trong vụ tấn công, hiện đang phẫu thuật điều trị.

Ngoại trưởng Hà Lan Bert Koenders nhận định: "Khủng bố có thể tấn công tất cả người dân. Cho dù chúng ta đang mua sắm tại Paris, làm việc trong văn phòng tại New York hay nghỉ dưỡng tại Jakarta".

Trong khi đó, một nhân chứng kể lại vụ nổ tại đồn cảnh sát: “Mọi người chạy tán loạn, 2 người nằm trên mặt đất dính đầy máu. Tôi nhìn thấy 2 kẻ tình nghi đeo ba lô, chúng chính là những kẻ đánh bom”.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngay lập tức trở về thủ đô bằng trực thăng, sau khi nhận được tin báo. Ông Widodo kêu gọi nhân dân Indonesia “không sợ hãi, chúng ta không thể bị đánh bại bởi khủng bố”.

Phó cảnh sát trưởng Budi Gunawan phát biểu với các phóng viên cho biết: một nhóm tội phạm có trụ sở tại Solo - thành phố thuộc miền Trung Java, đứng đằng sau cuộc tấn công. Theo ông, nhóm này được IS hỗ trợ. Những thông tin mà ông đưa ra trái ngược với những tuyên bố trước đó của Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Indonesia tiết lộ với Reuters rằng: “Chưa có dấu hiệu cho thấy có liên quan đến Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã thực hiện vụ tấn công”.

Binh sỹ Indonesia phối hợp với cảnh sát t

Binh sỹ Indonesia phối hợp với cảnh sát truy quét các tay súng.

Một số đại sứ quán cũng nằm gần khu vực bị tấn công. Theo các chuyên gia kinh tế, vụ đánh bom tại Indonesia có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới nền kinh tế nước này.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Malaysia ông Najib Razak gửi lời chia buồn tới toàn thể đất nước  Indonesia sau vụ đánh bom đẫm máu: "Tôi gửi lời chia buồn vì vụ đánh bom đẫm máu hôm nay 14/1. Cả nước sẽ đồng lòng vượt qua khó khăn. Tôi cầu nguyện cho mọi người dân Indonesia".

Trước đó, vào tháng 7/2009, Jakarta cũng chứng kiến các vụ tấn công đánh bom vào khách sạn JW Marriott và Ritz Carlton.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.