Thế giới

Tổng thống Lukashenko gọi Belarus là "điểm nóng chính trị"

24/09/2019, 07:11

Minsk phản đối việc triển khai các tên lửa tầm trung và tầm ngắn trên lục địa châu Âu.

img
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.

Sau khi chấm dứt Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF), Belarus đang được cho là tâm điểm chú ý. Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết.

Tổng thống Lukashenko tuyên bố rằng Belarus chống lại việc triển khai các vũ khí trên lục địa châu Âu.

Ông Lukashenko cho hay, Belarus trở thành một “điểm nóng chính trị”, chúng tôi không thể không chú ý đến việc đảm bảo an ninh quốc phòng.

Nhà lãnh đạo này cũng nhấn mạnh rằng, Belarus là một quốc gia tham gia đầy đủ vào Hiệp ước INF, đồng thời nhấn mạnh Minsk không rút khỏi INF và sẽ không chế tạo hay triển khai các tên lửa như vậy, nếu không có mối đe dọa nào đối với an ninh quốc gia.

Trước đó, vào đầu tháng 9, tại Hội nghị chống khủng bố quốc tế. Tổng thống Lukashenko đã đề xuất các nước nên cam kết không triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn ở châu Âu.

“Các quốc gia có trách nhiệm về việc không triển khai các tên lửa như vậy ở châu Âu. Như vậy mới có thể là một đóng góp thực sự để tăng cường an ninh.

Ông cũng kêu gọi tổ chức một quá trình đàm phán rộng về chủ đề này cả ở cấp độ khu vực và toàn cầu”, - Tổng thống Lukashenko nói tại Hội nghị chống khủng bố quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.