Thế giới

Tổng thống Maduro bảo vệ quyền xuất khẩu vàng của Venezuela

05/12/2018, 11:31

Theo hãng tin Sputnik, Venezuela và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký kết các thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực quốc phòng...

28

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro chạm tay vào một thỏi vàng trong cuộc họp hồi tháng 3/2018

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã trao tặng danh hiệu cao quý nhất của đất nước, Huân chương Tự do cho người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong sự kiện này.

Phát biểu sau cuộc họp với ông Erdogan, Tổng thống Maduro nói rằng, đất nước ông có quyền chính đáng để bán vàng trong bối cảnh Mỹ áp các lệnh trừng phạt đối với lượng vàng dự trữ của Venezuela.

Truyền thông Venezuela cho biết, ông Maduro dự định hồi hương lượng vàng giá trị 550 triệu USD giữ tại Ngân hàng Anh vì lo ngại rằng chúng có thể bị tịch thu theo lệnh trừng phạt của Mỹ. Tuy nhiên, việc chuyển nhượng đang bị trì hoãn do những khó khăn trong việc bảo hiểm hàng hóa có giá trị.

Venezuela cũng đã ngừng gửi vàng của nước này đến Thụy Sĩ để tránh các biện pháp trừng phạt của EU hồi năm ngoái và chuyển sang gửi vàng tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Hồi đầu tháng 11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh trừng phạt đối với vàng dự trữ của Venezuela, như một biện pháp ngăn chặn chính quyền Venezuela cướp bóc tài sản của đất nước và gây hại cho cơ sở hạ tầng và môi trường của Venezuela.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.